Mazda vừa chính thức thông báo về việc tăng ưu đãi giảm giá đối với bộ đôi crossover chủ lực của hãng tại Việt Nam hiện nay là CX-5 mới và CX-8 ngay trong những ngày cuối tháng 10. Như vậy sau Mazda CX-5, Mazda CX-5 mới (thế hệ 6.5) và CX-8 là 2 mẫu xe nhận được giảm giá tiền mặt mạnh nhất tháng 10/2019.
Cụ thể hồi đầu tháng, Mazda CX-5 mới chỉ được ưu đãi từ 30 – 40 triệu đồng, giúp giá bán xe thực tế còn từ 869 – 1.149 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi tăng ưu đãi lên tới 50 triệu đồng, Mazda CX-5 mới có giá bán thực tế chỉ còn từ 859 triệu đồng, bằng với Mazda CX-5.
Bên cạnh đó, Mazda CX-8 hồi đầu tháng chỉ được ưu đãi 20 triệu đồng thì vào những ngày cuối tháng 10, mức ưu đãi đã nâng lên cao nhất tới 40 triệu đồng. Phiên bản 2.5 Luxury được nhận ưu đãi cao nhất này, còn bản Premium giữ nguyên giảm giá như hồi đầu tháng, bán ra từ 1,329 tỷ đồng. Sau ưu đãi, bản Mazda CX-8 2.5 Luxury có giá bán thực tế chỉ 1,159 tỷ đồng, cao hơn so với Mazda CX-5 mới bản cao cấp nhất chỉ 10 triệu đồng.
Nhìn một cách tổng thể, Mazda hiện là thương hiệu đình đám trên thị trường đối với phân khúc crossover tại Việt Nam. Mazda CX-8 đang làm rất tốt công việc của mình là đánh thẳng vào nhóm khách hàng yêu thích CX-5 nhưng lại cần không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 7 người ngồi.
Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Mazda CX-8 so với CX-5 chính là việc có hàng ghế thứ 3. So với CX-5, Mazda CX-8 dài và cao hơn. Cụ thể, Mazda CX-8 có chiều dài tổng thể 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm trong khi chiều dài cơ sở của Mazda CX-8 nhỉnh hơn 230 mm so với CX-5 và ngang bằng CX-9, giúp xe có thể bố trí thêm hàng ghế thứ 3. Đây chính là điểm còn thiếu của Mazda CX-5 để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Honda CR-V nhập khẩu hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, Mazda CX-8 sẽ ở phân khúc cao cấp hơn CX-5 đôi chút.
Trên thực tế, cả 2 mẫu crossover của Mazda bán ra tại Việt Nam hiện đang bổ trợ cho nhau tương đối tốt, khai thác được mọi nhu cầu khách hàng từ chở ít đến đông người. Bên cạnh đó, nếu như hàng ghế thứ 3 trên những mẫu crossover thường được xem là giải pháp tạm thời thì ở Mazda CX-8, khách hàng có thể ngồi thoải mái trên cả những cung đường dài.
Thực chất, có thể hiểu đơn giản rằng Mazda CX-5 đang chia sẻ khách hàng có nhu cầu cao hơn sang cho CX-8. Điều này cũng giống với trường hợp của Hyundai SantaFe và Tucson trước đây khi cả 2 mẫu xe này có thiết kế có nhiều điểm tương đồng. Chỉ khác Hyundai SantaFe là 7 chỗ còn Tucson là 5 chỗ.
Dù có chia sẻ thị phần với Mazda CX-8 nhưng từ đầu năm 2019 tới nay, Mazda CX-5 vẫn là một trong những mẫu crossover bán chạy nhất với 7.942 xe tới tay khách hàng, chỉ đứng sau Honda CR-V.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận