Mazda "làm chủ" tại thị trường châu Âu?

Thứ Tư, 20/04/2016 08:06

Với số lượng 68.797 xe được bán ra trong quý I giúp Mazda Châu Âu tăng trưởng 28.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

mazda "làm chủ" tại thị trường châu Âu?
Mazda tăng trưởng mạnh tại thị trường Châu Âu - Ảnh: Paultan

Sự tăng trưởng vượt bậc giúp Mazda tăng thị phần tại châu Âu tăng từ 8,1% trong quý I/2016 lên 1,7%, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, kết thúc năm tài chính vào ngày 31/3 vừa qua, Mazda đã bán ra hơn 227.000 xe tại châu Âu, tăng 28% so với năm tài chính trước.

3 mẫu xe chính đóng góp vào sự tăng trưởng bùng nổ của hãng xe Nhật Bản là Mazda CX-3, Mazda 2 thế hệ hoàn toàn mới (mức tăng trưởng tới 75% doanh số trong quý I vừa qua) và mẫu xe vừa được vinh danh “Xe thế giới của năm 2016” Mazda MX-5 với doanh số gần gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái (tăng 282%).

Cụ thể, tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, Italia và Tây Ban Nha, Mazda có doanh số lần lượt gấp 3, gấp 2 và tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tại Bỉ, Hà Lan, Na uy, CH Séc, Ireland và Ba Lan cũng đạt mức tăng trên 50%.

Dù được ra mắt tại Châu Á, tuy nhiên SUV Mazda CX-4 sẽ không được bán tại thị trường Việt Nam.
Linh Linh
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Ngoài kiểu dáng thiết kế độc đáo, mẫu concept Tata Avinya kết hợp được tất cả những ưu điểm của một mẫu SUV, MPV lẫn hatchback.