Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Nhật Bản mới đây, ông Ichiro Hirose, Giám đốc công nghệ của Mazda cho biết, họ ưu tiên phát triển xe hybrid và đặt mục tiêu điện hóa 100% dòng sản phẩm vào năm 2030.
Trong số này, chỉ có 25 - 40% sản lượng là xe thuần điện; còn lại là các mẫu xe dùng hệ truyền động hybrid.
Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ phát triển hệ thống hybrid của riêng mình, gồm kiểu Mild Hybrid (hybrid nhẹ) và Plug-In Hybrid (cắm sạc).
Động cơ mới này là sự kết hợp động cơ xăng đốt sạch triệt để kèm một động cơ điện đủ mạnh.
Theo Naohito Saga, Giám đốc điều hành chiến lược nghiên cứu phát triển (R&D) của Mazda, mục tiêu là triển khai chúng trên một số cấu hình động cơ.
Họ sẽ tập trung vào những loại xe nhỏ hướng đến động cơ Mild Hybrid; những loại xe lớn hơn sẽ có hệ truyền động PHEV.
Một loại xe có thể được hưởng lợi từ công nghệ hybrid hoàn toàn mới là CX-5 thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Thông tin này được đưa ra tại buổi ra mắt thị trường Nhật Bản của CX-80 hoàn toàn mới - mẫu SUV ba hàng ghế, phiên bản kéo dài của CX-60.
CX-80 dành cho thị trường Nhật Bản có thêm tùy chọn động cơ diesel Skyactiv-D 3.3L. Động cơ này tạo ra công suất 231 mã lực và 500 Nm sức kéo, mạnh hơn động cơ xe bán tải Mazda BT-50.
CX-80 là thành viên cuối cùng của "nhóm sản phẩm lớn" của Mazda đã ra mắt, bao gồm CX-60, CX-70 và CX-90.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận