• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Mazda xác nhận ưu tiên phát triển xe hybrid

16/10/2024, 14:30

Mazda xác nhận ưu tiên phát triển xe hybrid và đặt mục tiêu sẽ điện hóa 100% dòng sản phẩm vào năm 2030, tỷ trọng hybrid và thuần điện trong danh mục sản phẩm là 6 - 4.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Nhật Bản mới đây, ông Ichiro Hirose, Giám đốc công nghệ của Mazda cho biết, họ ưu tiên phát triển xe hybrid và đặt mục tiêu điện hóa 100% dòng sản phẩm vào năm 2030.

Trong số này, chỉ có 25 - 40% sản lượng là xe thuần điện; còn lại là các mẫu xe dùng hệ truyền động hybrid.

Hãng xe Nhật Bản cho biết sẽ phát triển hệ thống hybrid của riêng mình, gồm kiểu Mild Hybrid (hybrid nhẹ) và Plug-In Hybrid (cắm sạc). 

Mazda xác nhận ưu tiên phát triển xe hybrid- Ảnh 1.

Bản phác họa của Mazda CX-5 hybrid dự kiến ra mắt năm 2026. Ảnh: Mazda.

Động cơ mới này là sự kết hợp động cơ xăng đốt sạch triệt để kèm một động cơ điện đủ mạnh.

Theo Naohito Saga, Giám đốc điều hành chiến lược nghiên cứu phát triển (R&D) của Mazda, mục tiêu là triển khai chúng trên một số cấu hình động cơ.

Họ sẽ tập trung vào những loại xe nhỏ hướng đến động cơ Mild Hybrid; những loại xe lớn hơn sẽ có hệ truyền động PHEV.

Một loại xe có thể được hưởng lợi từ công nghệ hybrid hoàn toàn mới là CX-5 thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Thông tin này được đưa ra tại buổi ra mắt thị trường Nhật Bản của CX-80 hoàn toàn mới - mẫu SUV ba hàng ghế, phiên bản kéo dài của CX-60.

CX-80 dành cho thị trường Nhật Bản có thêm tùy chọn động cơ diesel Skyactiv-D 3.3L. Động cơ này tạo ra công suất 231 mã lực và 500 Nm sức kéo, mạnh hơn động cơ xe bán tải Mazda BT-50.

CX-80 là thành viên cuối cùng của "nhóm sản phẩm lớn" của Mazda đã ra mắt, bao gồm CX-60, CX-70 và CX-90.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.