Ngày 24/4, Mercedes-Benz AG công bố trình làng chiếc G-Class chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, có tên chính thức khá thú vị: Mercedes-Benz G580 công nghệ EQ (gọi tắt là Mercedes-Benz G 580 EQ).
Kết cấu của G 580 EQ duy trì sử dụng khung dạng bậc thang nhưng vị trí đặt bộ pin lithium-ion 116 kWh (nằm giữa khung và thân xe) đảm bảo trọng tâm thấp.
Khối pin cũng được bảo vệ khỏi sự xâm nhập của nước và bụi bẩn vì được đặt trong một lớp vỏ chống vặn xoắn, cung cấp dự trữ quãng đường 766km (473 dặm) mỗi lần sạc.
Đặc biệt hơn, G 580 EQ được trang bị 4 động cơ điện nằm gần các bánh xe, tích hợp vào khung gầm bậc thang, tạo ra công suất tổng hợp 587 mã lực sức kéo cực đại 1.164 Nm.
Hơn nữa, chiếc xe trang bị hộp số giảm tốc điều biến mô-men xoắn và bộ khóa vi sai điện tử (khóa vi sai ảo) giúp tối đa hóa lực kéo trên đường off-road.
Theo Mercedes-Benz, chiếc G-Class thuần điện có thể xử lý các sườn dốc 35 độ và vượt qua vùng nước sâu 850mm, nhiều hơn so với các mẫu G-Class chạy bằng xăng/dầu.
Các chức năng lái độc đáo dành cho địa hình như G-Turn và G-Steering cũng được giới thiệu.
Chức năng G-Turn cho phép chiếc xe quay đầu tại chỗ bằng cách sử dụng bốn bánh độc lập.
Chức năng G-Steering sử dụng cả bốn động cơ ở từng bánh để giảm đáng kể bán kính quay vòng, lưu ý chỉ kích hoạt khi ở tốc độ thấp.
Bên trong cabin, nội thất được thiết kế lại và màn hình điện tử nối camera hốc bánh, giúp lái xe nhìn thấy “nắp capo trong suốt” và tầm nhìn địa hình tốt hơn, thậm chí nhìn rõ các bánh xe khi đang lội nước.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận