Ngày 26/4/2022, ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức gặp gỡ báo chí trong khuôn khổ sự kiện ra mắt dòng C-Class mới tại nhà máy ở quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Tham dự sự kiện có ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc MBV và ban lãnh đạo gồm bà Dương Thị Thu Trang, Tổng quản lý bán hàng và thương hiệu, ông Đỗ Tuấn Cường, Tổng quản lý sản phẩm và ông Nguyễn Bảo Toàn, Tổng quản lý kỹ thuật và dịch vụ.
Ông Brad Kelly cho hay, trong 2 năm 2021 - 2022, hãng xe đã đầu tư hơn 33 triệu USD vào các công nghệ sản xuất và dây chuyền lắp ráp tại nhà máy, giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện độ chính xác cũng như giữ vững chất lượng hàng đầu của mỗi chiếc xe Mercedes-Benz.
Ông Brad Kelly (ngồi giữa), Tổng Giám đốc MBV và ban lãnh đạo gặp báo giới sau 2 năm gián đoạn do đại dịch. Ảnh: Lam Anh
6 công nghệ mới của MBV bao gồm, Công nghệ dây chuyền Tích hợp tại xưởng Thân Xe (Bodyshop), linh hoạt lên đến 4 mẫu xe: Dây chuyền xưởng sản xuất Thân xe được xây dựng trên các nền tảng chung nhằm tối ưu hóa đầu tư và giảm độ phức tạp. Lần đầu tiên nhà máy của MBV ứng dụng thành công một dây chuyền thân xe chung cho ít nhất 3 mẫu xe (E-Class, GLC và C-Class).
Công nghệ hàn đinh bằng robot có thể nhanh chóng hàn hơn 150 điểm đinh trong vòng khoảng 20 phút trên mỗi trạm robot. Yếu tố này cũng tạo ra một lợi thế cho MBV trong việc đưa công nghệ mới vào dây chuyền sản xuất trong nước, đồng thời đào tạo nhân viên làm quen và ứng dụng các tính năng cải tiến.
Công nghệ Eagle Eye đo cấu trúc hình học/tọa độ thân xe (CMM) sử dụng hình thức đo đạc không tiếp xúc (contactless measurement) với độ chính xác lên đến 70 micro-met, thu thập gần 1.900 điểm đo.
Công nghệ bơm bọt cách âm vào thân xe (2K AFA Foaming) là công nghệ bơm bọt cách âm tiên tiến được dùng để bơm bọt cách âm vào trong các khoang thân xe, nhằm triệt tiêu gần như hoàn toàn tiếng ồn và nâng cao trải nghiệm đi đường. Đây là lần đầu tiên, MBV mang công nghệ này từ các nhà máy tân tiến nhất của Mercedes-Benz Group AG về thị trường Việt Nam.
Công nghệ bơm keo kính chắn gió bằng robot nâng cao độ chính xác của đường keo trên chu vi kính.
Công nghệ lắp ráp gầm xe và hệ thống truyền động tiên tiến: nhờ có sự thay đổi trong thiết kế của hệ thống xả, Mercedes-Benz sẽ lắp toàn bộ hệ thống truyền lực với thân xe (tương tự như ở các nhà máy nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).
Ông Nguyễn Bảo Toàn, Tổng quản lý kỹ thuật và dịch vụ MBV cho biết riêng pin xe điện EQS sẽ được bảo hành 10 năm, các dòng xe điện khác của MBV được bảo hành 8 năm. Ảnh: Lam Anh
Khối pin dòng xe điện Mercedes-EQ lần đầu được chia sẻ với truyền thông Việt Nam. Ảnh: Lam Anh
Tại sự kiện, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam tiết lộ hãng sẽ chính thức giới thiệu thương hiệu riêng của các dòng xe điện - Mercedes-EQ đến thị trường trong nước vào dịp triển lãm ô tô vào cuối năm nay.
Xe điện Mercedes-EQ được hé lộ vài thông số kỹ thuật như quãng đường hành trình khoảng 550 - 700km sau một lần sạc, bảo hành pin từ 8 - 10 năm, có thể sạc tại nhà và sạc ở đại lý MBV trên toàn quốc, mức giá chưa được tiết lộ.
Tại Việt Nam, dòng Mercedes-EQ sẽ có thêm điểm nhấn ở màn ra mắt xe điện EQS hoàn toàn mới - mẫu xe vừa đạt danh hiệu Xe hạng sang được yêu thích nhất thế giới năm 2022.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận