Việc hợp nhất để tăng hiệu suất và lợi nhuận trong việc kinh doanh Mercedes AMG, Maybach và G-Class
Theo báo cáo của Automotive News Europe, thông báo này sẽ được công bố rộng rãi trong Triển lãm ô tô Munich 2021 vào tháng 9 tới đây.
Mặc dù 3 cái tên AMG, Maybach, G-Class có các nhóm mục tiêu khác nhau nhưng giám đốc điều hành Daimler, Ola Kallenius tin rằng chúng có thể hoạt động tốt hơn khi được một công ty quản lý duy nhất. Vì tất cả đều tập trung vào doanh số bán hàng có tỷ suất lợi nhuận cao. Ứng cử viên sáng giá cho việc dẫn dắt việc kinh doanh AMG, Maybach và G-Class sau khi hợp nhất là Philipp Schiemer, hiện là Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG.
Sau khi hợp nhất, AMG vẫn tiếp tục là thương hiệu hướng đến hiệu suất của Daimler khi cung cấp mẫu xe điện đầu tiên vào năm 2022. Thương hiệu cạnh tranh với BMW M và Audi Sport, hiện đang cung cấp hàng loạt sản phẩm hiệu suất cao dựa trên Mercedes-Benz hatchback, sedan, coupe, mui trần và SUV sẽ vẫn duy trì với trọng tâm giảm kích thước động cơ và điện khí hoá.
Mercedes-Maybach hướng tới trở thành đối thủ cạnh tranh chính với Bentley và Rolls-Royce
Về phần Maybach, hiện đang bán ra 2 dòng xe bao gồm phiên bản sang trọng bậc nhất của S-Class và GLS. Mục tiêu của hãng xe Đức là đưa những chiếc xe gắn lô-gô Maybach xác lập thương hiệu, cạnh tranh và trở thành đối thủ chính với Bentley và Rolls-Royce.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thương hiệu phụ G-Class là tất cả về những chiếc xe địa hình hạng sang với kế hoạch mở rộng phạm vi trong tương lai ngoài G-Wagen. Bên cạnh biến thể 4 × 4² sắp tới sẽ có phiên bản AMG riêng, nhiều người cũng mong đợi một chiếc EQG chạy hoàn toàn bằng điện như một mẫu xe địa hình không phát thải.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận