Mercedes-Benz S-Class W223 chính thức chốt giá bán tại thị trường Malaysia với một phiên bản duy nhất là S580e có giá 698.744 RM (khoảng 3,8 tỷ đồng). So với phiên bản cũ, phiên bản mới có giá cao hơn 52.000 RM (khoảng 284 triệu đồng).
Đây là phiên bản sử dụng động cơ hybrid e plug-in (PHEV - chạy song song cả pin lẫn xăng) duy nhất của mẫu xe này.
Mercedes-Benz S-Class W223 tại Malaysia có giá quy đổi khoảng 3.8 tỷ đồng với mức tiêu thụ nhiên liệu đáng ngạc nhiên chỉ từ 0,6 - 1,0L/100km
S580e được trang bị động cơ M256 3.0L tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 362 mã lực từ 5.500 đến 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.500 vòng/phút.
Kết hợp với một động cơ điện 148 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm tạo ra tổng công suất toàn hệ thống là 503 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm.
Được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, chiếc xe nặng 2 tấn này có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,2 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp khá ấn tượng khi chỉ từ 0,6 đến 1,0 lít trên 100 km.
Tại Malaysia, S580e được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp bao gồm đèn pha Digital Light, tay nắm cửa phẳng và màn hình cảm ứng 12,8 inch được liên kết với phiên bản mới nhất của MBUX.
Hành khách phía sau cũng được trang bị 2 màn hình cảm ứng 11 inch và tai nghe không dây, cùng với máy tính bảng Android 7 inch ở trung tâm bệ tỳ tay.
Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm mâm xe hợp kim đa chấu 19 inch, hệ thống treo khí nén Airmatic với bộ giảm chấn thích ứng, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh, bộ sạc không dây Qi trước và sau, hệ thống chiếu sáng xung quanh 64 màu nâng cấp với 250 đèn LED, chức năng điều khiển cử chỉ MBUX Interior Assistant, hệ thống camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe, hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D 16 loa, 760 watt.
Cả 4 ghế đều có Mát-xa nhiều chế độ như: Energizing Comfort, thông hơi, làm mát, sưởi, ...
Các trang bị an toàn nổi bật trên S-Class W223 bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop&Go, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, nhận dạng biển báo giao thông, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước và phía sau, giám sát điểm mù chủ động.
Ngoài ra, xe còn được trang bị túi khí cho hàng ghế phía sau được thiết kế để bảo vệ hành khách trong trường hợp và chạm trực diện.
Bên cạnh đó, Mercedes đã nâng cấp tính năng bảo vệ hành khách trước các tác động bên hông xe (Pre-Safe Impulse Side). Hệ thống này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện nguy cơ va chạm ở bên hông xe, sau đó bơm căng đệm ghế lên nhằm đẩy người lái và hành khách ngồi ở hàng ghế trước về phía trung tâm của xe.
Đồng thời, hệ thống treo chủ động E-Active Body Control sẽ nâng xe lên, để lực bên ngoài sẽ tác động vào kết cấu bên dưới cứng cáp hơn của thân xe S-Class.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận