Theo báo cáo của Cars Direct, chương trình "Thử thách bán EQ quý IV/2024" được thiết kế để tăng biên độ lợi nhuận của các đại lý trên khắp Hoa Kỳ. Nhờ chương trình này, khách hàng có thể đàm phán giá với đại lý tốt hơn.
Cụ thể, chương trình diễn ra đến ngày 2/1/2025. Các đại lý sẽ được thưởng 2.000 USD cho mỗi chiếc xe điện đời 2024 bán ra. Nhưng đi kèm với điều kiện phải đáp ứng được hạn ngạch bán hàng hàng tháng.
Với các đại lý đạt được chỉ tiêu hàng quý có thể được thưởng thêm 1.000 USD trên mỗi xe điện bán ra, nâng tổng số tiền lên 3.000 USD. Chương trình này tạo ra cơ hội sinh lời tiềm năng cho các đại lý bán ô tô điện còn tồn.
Tuy đại lý được thưởng song khách hàng không phải nghiễm nhiên cũng sẽ được chiết khấu khi mua xe điện. Khách hàng có được hưởng mức giá tốt hơn hay không còn tùy thuộc vào chính sách của từng đại lý Mercedes-Benz.
Dù chính sách tốt có thể thu hút người mua nhiều hơn song Carscoops cũng lưu ý khách mua xe điện Mercedes-Benz mới nói chung và xe điện hạng sang nói riêng cần biết rằng những mẫu xe này có mức khấu hao "khủng khiếp".
Đầu năm nay, một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trung bình, Mercedes EQS mất 47,8% giá trị chỉ sau 12 tháng mua. Rất nhiều loại xe điện cao cấp khác mất giá ở mức báo động, bao gồm cả Jaguar I-Pace và Audi e-tron.
Nhìn về tương lai, bản thân EQS cũng sẽ có bản nâng cấp thời gian tới nhưng dự kiến sẽ không có thế hệ thứ hai. Hãng xe Đức đang hợp nhất EQS và S-Class thành một dòng xe duy nhất có cả bản xăng và điện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận