Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành 2 chương trình triệu hồi đối với các mẫu xe nhập khẩu, gồm gần 1.000 chiếc C-Class, GLE và GLS.
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi C300 nhập khẩu do lỗi có thể gây cháy
Cụ thể ở đợt triệu hồi đầu tiên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ triệu hồi 126 xe C300, sản xuất từ 5/2021 – 5/2022 do lỗi mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun).
Với lỗi này, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của các xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách.
Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.
Mẫu xe có giá bán cao hàng đầu của Mercedes-Benz là GLS 600 Maybach 4Matic cũng bị triệu hồi
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân đến từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.
Những chiếc xe thuộc diện phải triệu hồi sẽ được các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành kiểm tra, khắc phục miễn phí trong thời gian 1 giờ với C300 và 0,5 giờ cho các mẫu xe còn lại. Cả 2 chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 10/11/2022 – 31/12/2027.
Đây đã là đợt triệu hồi xe thứ 4 của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận