Trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng rất thấp của dòng xe EQ (xe thuần điện) tại Trung Quốc, Mercedes-Benz đã công bố giảm giá cho các mẫu sedan EQE và EQS. Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với công ty Trung Quốc tại nước này.
Mercedes-Benz EQE tại Trung Quốc
Sau giảm giá khoảng 7.054 USD (khoảng 175 triệu đồng), Mercedes-Benz EQE hiện được bán từ 67.432 USD (khoảng 1,67 tỷ đồng). Mercedes-Benz thậm chí còn hào phóng hơn với mẫu sedan chạy điện đầu bảng EQS khi giảm tới hơn 33.011 USD (819 triệu đồng). Giá bán mới của EQS tại Trung Quốc hiện là 134.864 USD (khoảng 3,34 tỷ đồng).
Để công bằng với khách hàng, hãng xe cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ cho những khách hàng đã mua 2 dòng xe này gần đây.
Ngoài 2 mẫu xe kể trên, giá cho các mẫu xe điện Mercedes-Benz khác đang bán tại Trung Quốc như EQA, EQB và EQC không thay đổi.
Trần sau dốc trên sedan Mercedes-Benz dòng EQ được cho là một trong những nguyên nhân khiến doanh số xe thấp
Theo Bloomberg, việc giảm giá xảy ra sau một thời gian doanh số không khả quan. Đối với EQS, doanh số tại Trung Quốc thấp đến ngạc nhiên, chỉ còn 100 xe mỗi tháng. Một phần của sự bán chậm được cho là khoảng không trên đầu ở hàng ghế sau hạn chế do mái xe thiết kế dốc. Đây là yếu tố quan trọng với người mua Trung Quốc khi mua xe cao cấp, thích ngồi ở phía sau.
Một đại diện của Mercedes-Benz cho biết công ty “liên tục quan sát và phân tích sự phát triển năng động của thị trường, bao gồm cả vị trí hiện tại của các nhà sản xuất khác trong phân khúc hạng sang. Dựa vào đó, Mercedes-Benz đang định vị lại một số mẫu EQ nhất định tại Trung Quốc”.
Mercedes-Benz EQS giảm giá tại Trung Quốc hơn 33.000 USD
Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu công nghệ ô tô Trung Quốc, Mercedes-Benz đã bán được khoảng 8.800 xe điện tại Trung Quốc từ tháng 1 – 7/2022. Trong khi đó, công ty BYD của Trung Quốc đã bán được 220.000 chiếc EV chỉ trong tháng 10, mặc dù các mẫu xe của họ phổ biến hơn so với dòng EQ cao cấp của Mercedes-Benz.
Bên cạnh Mercedes-Benz, Tesla gần đây cũng tuyên bố giảm giá tại Trung Quốc nhằm tăng doanh số và cạnh tranh hơn, trong bối cảnh số lượng ngày càng tăng của các công ty xe điện Trung Quốc. 80% doanh số bán xe điện mới ở Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm 2022 đến từ các nhà sản xuất ô tô trong nước.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận