• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 800 chiếc GLC lắp ráp trong nước

01/08/2018, 11:08

Mẫu SUV của Mercedes-Benz phải triệu hồi do lỗi kép khiến xe mất lái và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát.

_MG_6525

Sẽ có 765 chiếc GLC 250 và GLC 300 bị triệu hồi do lỗi kép - Ảnh minh họa

Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC do dính lỗi kép. Theo thông báo từ cục ĐKVN, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe GLC (số loại X253) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng...có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tất cả các xe GLC nằm trong đợt triệu hồi kể trên đều được lắp ráp trong nước từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2017. Thời gian sửa chữa và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chi phí do phía Mercedes-Benz Việt Nam chi trả. Thời gian triệu hồi GLC kể trên sẽ kéo dài từ nay đến 31/12/2022. Với lỗi nguy hiểm kể trên, cục ĐKVN khuyến cáo khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi nên mang xe đến các xưởng dịch vụ của hãng để khắc phục sớm nhất để đảm bảo an toàn.

Siêu xe chục tỷ đua nhau triệu hồi vì lỗi nghiêm trọng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.