Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 76 xe thuộc 8 kiểu loại của thương hiệu Mercedes-Benz nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này xuất phát từ lỗi ở hệ thống phanh.
Mercedes-Benz triệu hồi nhiều dòng xe có tuổi đời trên 10 năm tại Việt Nam
Cụ thể theo thông báo, Mercedes -Benz AG triệu hồi một số xe Mercedes-Benz GL/ML-Class và R-Class, có thời gian sản xuất từ 10/2005 - 11/2011 do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu và phân phối.
Lý do của việc triệu hồi tới từ vỏ của bầu trợ lực phanh có thể bị rò rỉ bởi sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và tiếp xúc nhiều với môi trường nước, ẩm. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm, dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.
Một phần nội dung trong thông báo triệu hồi
Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong trường hợp rất hiếm gặp, có thể xảy ra nguy cơ tai nạn, không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Việc kiểm tra bộ trợ lực phanh và thay thế bộ trợ lực phanh sẽ hoàn toàn miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của MBV trong khoảng 3 giờ/ xe. Thời gian triệu hồi kéo dài từ 30/6/2022 – 31/12/2027.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận