Ngày 5/3 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đích thân cầm lái chiếc Mercedes-AMG GT R trong bộ sưu tập ô tô giá nghìn tỷ trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Được biết, dù đã về tay chủ nhân từ tháng 6/2022 nhưng đây mới là lần đầu mẫu xe Đức lăn bánh trên đường phố |
Nguyên bản, xe có màu sơn hàng “thửa” Designo Green Hell Magno đặc trưng của dòng xe hiệu năng cao này. Màu sơn xanh lá nhám này được Mercedes-AMG cho biết lấy cảm hứng từ đường đua Nurburgring với 2 rừng cây xanh mát bên đường, biệt danh của đường đua này là “Green Hell” (địa ngục xanh) |
Đây là 1 trong 2 chiếc AMG GT R sở hữu màu sơn hàng “thửa” này tại Việt Nam. Khi về tay chủ nhân, xe đã được chuyển sang màu xám bạc bằng phương pháp dán decal và kèm theo đó là ký hiệu UN, có trên hầu hết những mẫu xe mà ông Vũ hiện sở hữu |
Đặc biệt hơn, đây là 1 trong 6 chiếc AMG GT R tại Việt Nam, trong đó 4 chiếc thuộc bản AMG GT R và 2 chiếc thuộc bản hiệu năng cao AMG GT R Pro. Chiếc AMG GTR trong bài cũng là 1 trong 2 chiếc được nhập khẩu theo diện chính hãng |
AMG GT R là phiên bản nâng cấp của dòng GTS Coupe , ra mắt năm 2016 và đã được Mercedes-Benz đầu tư mạnh để trở thành một chiếc xe đua đường phố thực thụ |
Cản trước của AMG GT R có sự khác biệt so với dòng GT Coupe. Cụ thể, xe đã được tăng hệ thống khí động học thông qua bộ chia gió trước và lưới tản nhiệt dạng Panamericana, đi kèm với đó là các thanh ngang mở rộng |
Hai bên hông xe nổi bật với bộ mâm có kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở bánh sau, đi kèm hệ thống phanh hiệu suất cao. Cùm phanh màu vàng cam tạo nên sự tương phản |
Ở phía sau xe, Mercedes đã quyết định thêm cho dòng AMG GT R một bộ cánh gió cố định cỡ lớn làm tăng tính khí động học |
Phần gầm xe được trang bị bộ khuếch tán gió cỡ lớn làm từ sợi carbon. AMG GT R sở hữu cụm ống xả lớn ở trung tâm. Xe cũng có một cặp ống xả phụ đặt tại hai bên hông bộ khuếch tán |
Nội thất Mercedes-AMG GT R được thiết kế có phần đơn giản nhưng đủ sang trọng với ghế ngồi thể thao bọc da Nappa chỉnh cơ khối lượng nhẹ, vô lăng AMG bọc sợi Dinamica tích hợp cụm điều khiển chế độ lái AMG, các nút bấm ở bệ trung tâm dạng cảm ứng với đèn nền đồ họa tạo chiều sâu |
Xe vẫn chưa có hệ điều hành MBUX, cửa gió tua-bin mới mà chỉ sử dụng hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10,25 inch có trackpad thiết kế mới, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto |
Dù đã về nước từ nửa đầu năm 2022 và được mua từ tháng 6/2022 song mẫu grand tourer nước Đức chỉ mới lăn bánh 57 km |
Vì là một chiếc xe đua đường phố, các trang bị an toàn trên Mercedes AMG GT R còn có thêm công nghệ phục vụ cho việc đua. Bao gồm hệ thống treo AMG Drive Control, hệ thống lái trợ lực điện AMG, khóa vi sai chống trượt cho AMG, điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG Traction Control... cùng với đó là cánh chia gió chủ động nằm ở cản sau |
Hệ thống cánh chia gió phía sau xe sẽ tự động nghiêng xuống 40 mm khi chạy chế độ Race ở tốc độ trên 80 km/h và tăng thêm 40 kg lực nén khi ở vận tốc khoảng 250 km/h |
AMG GT R vẫn được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, nhưng phiên bản này có công suất tối đa lên tới 577 mã lực và có mô men xoắn lên tới 700 Nm. Xe được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau. Dòng AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 318 km/h |
Tại Việt Nam, Mercedes-AMG GT R được phân phối chính hãng với giá 11,6 tỷ đồng, "mềm" hơn so với mức giá 16 tỷ đồng của các đơn vị nhập khẩu tư nhân |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận