Thông cáo phát đi ngày 5/2/2023 của Mitsubishi Nhật Bản cho hay, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng sản lượng và doanh số bán hàng tăng đáng kể (+14%) ở tất cả các thị trường trên toàn cầu năm vừa qua.
Đông Nam Á hiện là thị trường chủ lực của Mitsubishi Motors với hơn 30% doanh số hàng năm
Tại thị trường nội địa Nhật Bản, sản lượng ô tô và xe tải Mitsubishi đã tăng 172% so với cùng kỳ trong tháng 12 lên 44.091 chiếc, đạt tổng cộng 440.762 chiếc cho năm 2022.
Sản lượng ở nước ngoài, gồm các nhà máy ở Thái Lan, Trung Quốc và Indonesia đạt tổng cộng 571.646 chiếc cho cả năm.
Tổng cộng, Mitsubishi đã sản xuất được 1.012.408 xe từ các nhà máy ở khắp Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc và Indonesia, lần đầu vượt mốc 1 triệu xe/năm.
Tương tự như vậy, số lượng xe xuất khẩu đã tăng lên, xe từ Nhật Bản xuất khẩu đạt 222.242 và 133.729 xe từ các nhà máy nước ngoài được xuất đi các nơi khác.
Mitsubishi Motors không cung cấp thống kê doanh số bán xe theo từng kiểu loại trong báo cáo của mình.
Tuy nhiên, tại Mỹ, Outlander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của công ty, với 40.942 chiếc được bán ra năm 2022, năm tốt nhất trong lịch sử của hãng.
Ngoài Outlander, doanh số bán hàng của mẫu xe Eclipse Cross đã tăng 9,8% so với năm trước.
Đáng chú ý nhất là doanh số bán bán lẻ tăng (bán cho cá nhân) trong khi doanh số bán hàng theo đội xe giảm.
Mitsubishi tiếp tục cải tiến dòng sản phẩm của mình cho năm 2023 để giữ đà tăng doanh số trên khắp các thị trường Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận