Theo đó, 13 chiếc xe Mitsubishi Lancer triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2009 - 2011.
Mitsubishi Việt Nam cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng vì sử dụng chất liệu nhựa không phù hợp trong các điều kiện không phù hợp trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm cho độ bám dính của khung viền bên ngoài của kính cửa sổ trời trở nên kém. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, có khả năng kính cửa sổ trời có thể bị tách ra khỏi khung viền bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió trong quá trình lái xe.
Ngoài ra, với các xe có lỗi liên quan đến bộ căng dây đai tự động của động cơ do thiết kế bộ căng dây đai tự động của động cơ chưa phù hợp. Sau một thời gian sử dụng, lực cản trượt sẽ tăng lên, gây ra các vết nứt trên khu vực mặt bích của bộ căng dây đai tự động khi động cơ được sử dụng trong điều khiển tải trọng cao lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu hơn, mặt bích sẽ vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra. Từ đó, sẽ khiến đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ bị quá nhiệt.
Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế kính cửa sổ trời và bộ căng đai tự động trên các xe Mitsubishi Lancer bị ảnh hưởng hoàn toàn miền phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các Nhà phân phối ủy quyền của MMV trên toàn quốc.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 0,3 - 0,9h/xe. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 15/6/2020 - 14/6/2022.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận