Được biết Thaco đang phối hợp với các đại lý thu thập thông tin qua các báo cáo kỹ thuật, đồng thời làm việc với tập đoàn mẹ để tìm nguyên nhân và cách xử lý. Thông báo được đưa ra trên website của hãng hôm 16/1.
Tại Mỹ, Mazda3 cũng gặp lỗi tương tự. Cuối tháng 12/2019, hơn 35.000 chiếc, gồm cả bản sedan và hatchback đã được triệu hồi. Số xe thuộc đời 2019 và 2020.
Lỗi xảy ra do hệ thống phanh tự động thông minh SBS (Smart Braking System) được kích hoạt. Theo hãng, vấn đề chỉ có trên bản Premium của hai mẫu Mazda3 và Mazda3 Sport (bản hatchback), vì chỉ phiên bản này trang bị SBS. Các phiên bản khác không có hiện tượng trên.
Rắc rối từ hệ thống SBS có thể khiến xe dừng đột ngột khi đang chạy, tức có thể dừng ngay giữa đường nhưng hãng cho biết đến nay chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan.
Tuy nhiên, tìm kiếm từ dữ liệu khiếu nại của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Consumer Reports (CR) tìm thấy chứng cứ về một người bị thương và một vụ va chạm do phanh xe đột ngột trên xe Mazda3 đời 2019.
Tài xế có thể nghe thấy âm thanh cảnh báo và một thông điệp mang ý nghĩa tương tự trên bảng đồng hồ sau vô-lăng khi lỗi này xảy ra. Mazda sẽ sửa lỗi bằng cách nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận