Mẫu xe phân khối lớn thuộc dòng sport-touring Moto Guzzi V100 Mandello được Piaggio giới thiệu tại Malaysia ngày 22/6, với sự góp mặt của những chuyên gia và đơn vị báo chí từ 12 nước thuộc châu Á Thái Bình Dương. Cùng đó là hoạt động lái thử.
V100 Mandello được xem như cái tên giúp Moto Guzzi định hướng tầm nhìn mới mẻ ở mảng xe sport-touring. Mẫu xe là kết hợp giữa phong cách lái thể thao, năng động điển hình của những chiếc roadster và sự thoải mái, khả năng bảo vệ của một chiếc touring.
Phiên bản Moto Guzzi V100 Mandello S Verde 2121
Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics, cho phép tự động điều chỉnh vị trí các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.
Kính chắn gió chỉnh điện bằng nút bấm, có thể nâng tối đa 90mm. Khi mở hoàn toàn, kính chắn gió và các cánh gió giúp giảm 22% lực cản không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần hơn với mức độ bảo vệ của các mẫu touring lớn hơn.
Đây cũng là lần đầu tiên Moto Guzzi giới thiệu thế hệ động cơ mới Compact Block. Động cơ nhỏ gọn, khối lượng nhẹ giúp tạo bộ khung gọn gàng, linh hoạt.
Động cơ của V100 Mandello có dung tích 1042cc, làm mát bằng dung dịch cho công suất cực đại 115 mã lực tại 8.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 105Nm tại 6.750 vòng/phút. 82% công suất có thể đạt được tại 3.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp có tính năng sang số nhanh, đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình.
Xe có có mức tiêu thụ 4,7 lít/100km theo công bố. Khoảng thời gian bảo dưỡng định kỳ là 12.000km.
Động Cơ Compact Block
Một số trang bị đáng chú ý khác gồm 4 chế độ lái, hệ thống giảm xóc bán chủ động Ohlins Smart EC 2.0, hệ thống phanh Brembo, lốp Pirelli Angel GT II, đèn LED toàn bộ, màn hình màu 5 inch có kết nối Bluetooth...
Piaggio Việt Nam cho biết dự kiến chính thức phân phối Moto Guzzi V100 Mandello từ tháng 8/2023 với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và S. Giá bán hiện chưa được công bố.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận