Theo công bố từ Liên đoàn sản xuất ô tô ASEAN (AAF), tổng doanh số bán ô tô ở Indonesia tính đến hết tháng 9 năm 2020 được ghi nhận là 372.046 chiếc, giảm 50,7% so với năm ngoái.
Sự sụt giảm này mạnh nhất trong 8 nước ASEAN là thành viên của AAF.
Philippines là quốc gia thứ hai giảm mạnh với 44,6% sản lượng tiêu thụ so với cùng kỳ, tiếp theo là Singapore với mức sụt giảm 44,4% tiêu thụ.
Trong khi đó, Thái Lan, đối thủ cạnh tranh của Indonesia trong lĩnh vực sản xuất ô tô ghi nhận tổng doanh số bán hàng trong nước là 534.765 chiếc trong ba quý đầu năm 2020, giảm 29,8% so với cùng kỳ.
Riêng tháng 9 năm 2020, tiêu thụ xe hơi Thái Lan lại vọt lên 77.907 chiếc, tăng 2,2% so với tháng 9/2019.
Trong khi đó, Malaysia - quốc gia cũng chật vật trong đại dịch Covid-19 lại có lượng tiêu thụ ô tô trong nội địa gần bằng với Indonesia trong ba quý đầu năm.
Chín tháng đầu năm, 341.489 xe ô tô mới được bán tại Malaysia, doanh số bán ô tô của nước này được đẩy mạnh thông qua chính sách miễn thuế ô tô mới.
Tại Việt Nam, tổng sản lượng bán hàng trong nước của các thành viên hiệp hội sản xuất ô tô địa phương và các công ty ngoài hiệp hội đạt trên 255 nghìn chiếc, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước.
Dữ liệu của AAF cho thấy tính đến tháng 9 năm 2020, tám quốc gia trong ASEAN (không kể Brunei, Lào) đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng là 1.640.019 chiếc.
Con số này giảm 35,7% so với sản lượng bán hàng cùng kỳ năm 2019.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận