• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Mượn cớ đổi tên, Chevrolet Spark tăng giá

28/05/2014, 06:37

Gần như không có gì mới ngoại trừ cái tên, Chevrolet Spark phiên bản tự động đắt hơn trước 15 triệu đồng.

Tích hợp thêm đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, Chevrolet Spark tăng giá 15 triệu đồng kèm tên gọi mới Zest.
Tích hợp thêm đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu, Chevrolet Spark tăng giá 15 triệu đồng kèm tên gọi mới Zest.

Trong thông cáo gửi báo chí hôm 27/5, liên doanh GM Việt Nam công bố sự xuất hiện của một phiên bản gọi là đặc biệt Chevrolet Spark Zest, kèm thông điệp "phiên bản giới hạn" với hàng loạt thay đổi về thiết kế và trang bị như đèn sương mù viền mạ crôm, la-zăng đúc, cánh lướt gió tích hợp đèn phanh hay nội thất đỏ thể thao.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, phiên bản được gọi là đặc biệt này gần như không có sự khác biệt với bản tự động ra mắt cách đây tròn 1 năm. Và ngay sau khi công bố bản Zest, GM Việt Nam lập tức loại bỏ mọi thông tin về chiếc Spark số tự động trên website chính thức. 

Sự thay đổi có chăng chỉ ở gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và mức giá mới 392 triệu đồng, cao hơn trước 15 triệu đồng.

Tất cả những thông số kỹ thuật hay thiết kế, kiểu dáng đều như cũ. Trang bị nội thất vẫn là vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí 4 loa, Radio, đầu đọc CD/MP3 và cổng hỗ trợ kết nối USB/AUX, 4 túi khí,….

Nội thất của bản Spark Zest số tự động.
Nội thất của bản Spark Zest số tự động.

Spark Zest tiếp tục sử dụng động cơ 1.0L DOHC MFI công suất 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp.

Như vậy, bằng chiêu đổi tên tăng giá, GM Việt Nam dường như có thể một mũi tên trúng hai đích, khi vừa khuấy động thị trường bằng một phiên bản gọi là đặc biệt, vừa tăng giá một cách có vẻ hợp lý. 

Tuy nhiên, chỉ có thời gian và người tiêu dùng mới đưa ra câu trả lời thực sự cho vấn đề hiệu quả của chiêu thức này, bởi phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ hiện là một “sân chơi” rất khó nhằn và ưu thế vẫn đang thuộc về hai dòng xe mang thương hiệu Hàn Quốc, Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Phúc Lâm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.