Chương trình tặng xe trên Fanpage giả mạo của Porsche Việt Nam |
Trong hai ngày 15 và 16/3, xuất hiện một số các Fanpage (của Facebook) mang tên gọi của các hãng xe lớn ở trong nước như Porsche Việt Nam, Honda Việt Nam và Piaggio Việt Nam.
Điểm chung của trên các Fanpage này đều rất mới và cùng có những chương trình tặng xe miễn phí cho những người tiếp cận và tham gia bằng cách nhấn nút like và chia sẻ bài đăng tới các Facebook cá nhân hoặc Fanpage khác.
Đặc biệt, các sản phẩm mang ra “câu khách” đều có giá trị cao và số lượng khá lớn, như 5 xe Porsche Cayenne S (trên Fanpage có tên Porsche Việt Nam), 20 xe SH 150i (Honda Việt Nam),…
Sau khi những trang này xuất hiện cùng những chương trình “hấp dẫn”, đã thu hút được một số lượng lớn người tham gia chia sẻ, kéo theo lượng like tăng lên rất mạnh.
Tuy nhiên, qua tìm hiểu, những Fanpage này không phải là trang chính thức của các hãng xe trên, mà chỉ là các trang “mượn” tên của các thương hiệu lớn. Bởi vậy, những chương trình tặng xe trên các trang này cũng chỉ là một chiêu trò lợi dụng sự tò mò của cộng đồng, nhằm mục đích câu like kiếm tiền.
Đại diện Piaggio Việt Nam và Porsche Việt Nam đều khẳng định, doanh nghiệp không có bất kỳ một chương trình tặng xe như vậy và các Fanpage nêu trên đang giả mạo thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp để kiếm lợi bất chính.
Nếu doanh nghiệp mở ra những chương trình lớn như vậy, thì việc công bố trên các phương tiện truyền thông chính thống sẽ được ưu tiên hàng đầu. Và chắc chắn không thể không đăng tải trên trang thông tin chính thức, đại diện Piaggio Việt Nam nhấn mạnh.
Ông Trần Tuấn, chuyên gia phân tích mạng xã hội nói với Xe Giao thông, việc mở ra các Fanpage ăn theo các thương hiệu lớn đang là một trong những chiêu trò câu like hiện nay. Do nhu cầu mua bán like Facebook đang nở rộ ở Việt Nam, nên một số đối tượng đã tìm đủ mọi cách, thủ đoạn tìm kiếm lượng “like”, để bán kiếm lời.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận