• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ngôi vị "Xe của năm" của Audi A4 bị soi xét

16/03/2016, 14:19

Nhiều ý kiến cho rằng Audi A4 không xứng được trao danh hiệu "Xe của năm 2016", mà phải là BMW Series 3.

xegiaothong_audia4_1
Audi A4 có xứng với danh hiệu Xe của năm? - Ảnh: Dailymail

Tạp chí ô tô What Car? đã trao vương miện "Xe của năm 2016" cho Audi A4 thay vì BMW Series 3, dòng xe từng được coi là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ như kỳ vọng và dự kiến ban đầu. 

Mặc dù chương trình đã kết thúc từ một tháng trước, nhưng giải thưởng mà Audi A4 đạt được vẫn tiếp tục trở thành đề tài gây tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng, Audi A4 đang dính vào vụ bê bối gian lận khí thải, mà tập đoàn mẹ Volkswagen đang "gồng mình" giải quyết hậu quả. 

Bên cạnh đó, còn có những thắc mắc và nghi vấn về những điểm mạnh của Audi A4 trong "cuộc chiến với BMW Series 3. Tuy nhiên, dù còn nhiều nghi hoặc, nhưng các chuyên gia trong ngành ô tô thế giới khẳng định, nếu dựa trên truyền thống và cảm tính thì BMW Series 3 sẽ là nhà "vô địch" nhưng thực tế tiêu chí đánh giá không dựa trên những thành tích trong quá khứ.

Nếu như Mercedes-Benz ngày càng hướng tới hình ảnh sang trọng và lịch lãm hơn, BMW thống trị trên nhiều “mặt trận” khác nhau từ động cơ mạnh mẽ đến khả năng vận hành, thì Audi đang có rất nhiều thế mạnh và hầu hết các sản phẩm thuộc thương hiệu 4 vòng tròn đều sở hữu, trong đó bao gồm cả A4. 

Nhờ việc sử dụng nền tảng MLB Evo, Audi đã hạ bớt 120 kg trọng lượng của A4 so với phiên bản trước đó (ra mắt vào năm 2007). Điều này có nghĩa A4 nhẹ hơn hẳn so với các đối thủ.

xegiaothong_audia4_2
A4 không những dài hơn, rộng hơn, mà còn... nhẹ cân hơn

Phiên bản A4 rẻ nhất được trang bị động cơ 1.4 lít có giá khoảng 28.800 USD (640 triệu đồng), mức giá mà các đối thủ khó có thể cạnh tranh. Bên cạnh đó, bản sử dụng động cơ TDI 3.0 công suất 268 mã lực, lại chứng tỏ sức mạnh bằng khả năng tăng tốc từ  0 lên 100 km/h chỉ trong 5,3 giây.

Ngoài ra, Audi A4 còn được trang bị tính năng "cứu thương" trong các trường hợp khẩn cấp, có hệ thống thông tin giải trí MMI đã được nâng cấp sửa đổi.

xegiaothong_audia4_3
Nội thất Audi A4

Tuy vậy, so với các đối thủ như BMW Series 3 hay Jaguar XE, Audi A4 kém hơn về khả năng di chuyến trên các đoạn đường khúc khuỷu, ngoằn nghèo hay các tuyến đường nhiều làn. Dù hệ thống điều khiển Dynamic Steering của Audi cho phép điều chỉnh hệ thống lái, nhưng điều này vẫn chưa tạo ấn tượng mạnh như BMW hay Jaguar. 

Chốt lại, dù A4 có thể không tạo cảm giác thú vị như BMW Series 3 hay Jaguar XE, nhưng mẫu Sedan này lại chiếm ưu thế hơn bởi vẻ ngoài tinh tế, không gian lái thoải mái và chất lượng.

Đặc biệt, sau 3 năm, Audi A4 vẫn giữ lại được 47% giá trị ban đầu của xe, trong khi đó BMW Series 3 chỉ giữ lại được 42%, Jaguar XE 48% và Mercedes 46%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.