Sau gần 1 năm chờ đợi, ngày 20/6/2023, anh Nguyễn Văn Tuyên (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) là cha của nạn nhân 9 tuổi bị tử vong và vợ bị thương tật nặng trong vụ TNGT nghiêm trọng ở Phú Thọ cho biết đã nhận được khoản chi trả bồi thường 181,5 triệu đồng từ Công ty Bảo hiểm hàng không VNI.
Việc chi trả bồi thường diễn ra sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh về sự chậm trễ của VNI trong việc bồi thường bảo hiểm cho hành khách trong vụ TNGT nghiêm trọng.
"Tiền bồi thường rất quan trọng nhưng số tiền này tôi không mong chờ nó. Tuy nhiên vì quyền lợi mà tôi phải đấu tranh. Vừa thấy số tiền về tài khoản tôi đã rơi nước mắt", anh Tuyên chia sẻ với PV Báo Giao thông.
Hiện trường vụ TNGT ngày 15/7/2022 tại xã Xuân Sơn (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) làm 3 người chết, 10 người bị thương
Anh Tuyên có con trai và vợ là nạn nhân trong vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra ngày 15/7/2022 tại xã Xuân Sơn (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ), khi xe khách 29 chỗ chở 28 người đi du lịch lao xuống vực khiến 3 người chết, 10 người bị thương, xe khách hư hỏng nặng.
Ba người tử vong tại chỗ gồm tài xế Lâm Quang Trường, hành khách Triệu Bình Minh (33 tuổi), cháu Nguyễn Gia Phong (9 tuổi - con trai anh Tuyên). Mẹ cháu Nguyễn Gia Phong là chị Đào Hoàng Bình cũng là một trong 10 người bị thương nặng trong vụ tai nạn. Sau vụ tai nạn chị Bình vợ bị ảnh hưởng cột sống, phải nằm giường bệnh gần một năm nay.
Thời điểm bị nạn, chiếc xe được bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho bên thứ ba và hành khách bởi bảo hiểm VNI, chi nhánh Nam Định.
Theo quy định hiện hành (Nghị định 03/2021), công ty bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường cho nạn nhân là hành khách tử vong trong vòng từ 3 - 30 ngày, kể từ thời điểm xảy ra tai nạn.
Sau gần 1 năm chờ đợi nhưng chưa được bảo hiểm VNI tạm ứng và chi trả bồi thường, anh Nguyễn Văn Tuyên bức xúc phản ánh đến Báo Giao thông về sự tắc trách của công ty bảo hiểm.
Trong trường hợp này, ý nghĩa nhân đạo nhân văn của bảo hiểm TNDS cho hành khách không được VNI thực hiện đúng với ý nghĩa và sứ mệnh của nó.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ phụ trách bồi thường của VNI Nam Định nhận lỗi về sự chậm trễ trong quá trình giải quyết bồi thường cho anh Tuyên.
“Quá trình làm việc bị kéo dài là do hai bên đương sự chính (lái xe và 2 hành khách) đều không may tử vong, thân nhân của người bị nạn cũng trong tình trạng khổ sở, chưa nguôi ngoai nỗi đau mất mát nên phía bảo hiểm chúng tôi thừa nhận lỗi đã mất quá nhiều thời gian để đi lại, trao đổi thu thập hồ sơ tài liệu thống nhất mức bồi thường”, vị cán bộ VNI giải thích thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận