• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ngành công nghiệp ô tô đang cần hàng vạn lao động chất lượng cao

08/08/2022, 14:30

Nhu cầu thị trường khiến các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam mở rộng tuyển dụng nhân sự, lên tới hàng vạn người trong vài năm tới.

Trong một bài đăng trên Fanpage chính thức của hãng, VinFast chia sẻ thông tin về đợt tuyển dụng mới, nhằm mở rộng quy mô sản xuất, đáp ứng yêu cầu sản xuất tăng cao của các dòng xe ô tô điện.

Theo đó, VinFast dự kiến tuyển thêm 8.000 nhân viên cho nhà máy sản xuất xe ô tô điện ở huyện Cát Hải (Hải Phòng) tại Việt Nam. Hiện tại, VinFast đang có khoảng 6.000 nhân sự.

Các nhân sự mới tuyển dụng có thể sẽ bắt đầu làm việc từ tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.

Nhà máy VinFast tại Hải Phòng có công suất 250.000 xe mỗi năm và hãng dự kiến đến năm 2026 sẽ nâng công suất lên 600.000 xe mỗi năm.

Buổi trình diễn công nghệ trên xe ô tô tại sự kiện FPT Software Automotive Tech Show 2022

Trước đó, hôm 30/7/2022, ông Trần Đăng Hoà, Phó TGĐ FPT Software tiết lộ tại buổi trình diễn công nghệ trên xe ô tô tại sự kiện FPT Software Automotive Tech Show 2022. Theo đó hãng phần mềm này sẽ tuyển 27.000 kỹ sư công nghệ ô tô trong 3-5 năm tới.

FPT Software hiện có 3.000 kỹ sư công nghệ ô tô và triển khai kế hoạch tuyển dụng thêm mỗi năm khoảng 5.500 kỹ sư ngành này.

Theo lãnh đạo FPT Software, tại Việt Nam hiện chưa có trường đại học, cao đẳng nào về công nghệ thông tin có chuyên ngành riêng đào tạo về công nghệ phần mềm trên ô tô.

Nhân lực đang làm việc trong lĩnh vực này của FPT Software phần lớn do doanh nghiệp này tự đào tạo dựa trên nhu cầu của khách hàng là các hãng ô tô.

Bản thân các hãng xe cũng tự đào tạo nguồn nhân lực theo chuẩn riêng, không chỉ dựa trên nhu cầu mở rộng sản xuất mà ngay bản thân mạng lưới dịch vụ sau bán hàng cũng cần đội ngũ kỹ thuật viên ô tô chất lượng cao.

Đơn cử, hôm 19/7/2022, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức lễ tốt nghiệp và chính thức khép lại khóa 1 (2019 - 2021) của Chương trình đào tạo nghề cho kỹ thuật viên tương lai.

Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu cho các học viên tại Việt Nam do MBV kết hợp với trường Cao đẳng LILAMA2 và Phòng Công nghiệp Thương mại Đức (AHK) thực hiện trong 2 năm rưỡi vừa qua.

Hiện tại, công nghệ ô tô và động lực học được đào tạo bậc đại học ở một số trường như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học GTVT, Đại học công nghệ GTVT… với số lượng chỉ khoảng vài trăm kỹ sư mỗi năm, trong khi nhu cầu đang tăng nhanh.

Theo PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, lễ tốt nghiệp khóa kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật ô tô, thuộc Trường Cơ khí (Đại học Bách khoa Hà Nội) dự kiến tổ chức trong tháng 8 này, sẽ có những nhà tuyển dụng tham dự và tuyển dụng trực tiếp tại buổi lễ.

Các nhà tuyển dụng thậm chí sẽ trao phần thưởng cho những đồ án tốt nghiệp được chấm điểm cao.

“Đợt tốt nghiệp này của gần 100 kỹ sư ô tô sẽ có một số lượng lớn các đề tài được bảo vệ, hướng tới công nghệ ô tô hiện đại như: Đánh giá công nghệ xe hybrid; thiết kế mô phỏng và điều khiển ô tô điện, ứng dụng AI trong điều khiển xe tự hành…, là những công nghệ đang tích hợp lên ô tô hiện đại”, ông Đàm Hoàng Phúc cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.