• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Người đầu tiên hành trình xuyên Việt bằng xe máy điện

10/12/2020, 13:52

Anh Vinh Dương (trú tại Hà Nội) là người Việt đầu tiên hành trình xuyên Việt từ Móng Cái đến Cà Mau bằng xe máy điện Pega-S trong 11 ngày.

image

Anh Vinh Dương, người đang thực hiện hành trình xuyên Việt trên xe máy điện của mình, hiện anh đã đến TP Đà Nẵng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Vinh Dương đã có một cuộc hành trình táo bạo, đi xuyên Việt từ Bắc vào Nam trên chiếc xe điện Pega-S của mình.

Anh đã quyết đinh thực hiện thử thách này là để chứng minh xe điện không hề thua kém xe máy xăng, có thể đi quãng đường xa liên tục, có thể vượt các địa hình đồi núi, đèo dốc mà nhiều dòng xe khác cũng gặp khó khăn.

Theo kế hoạch, hành trình xuyên Việt của anh Vinh Dương bằng xe điện PEGA-S diến ra trong vòng 11 ngày, chia làm 10 chặng.

Thời điểm hiện tại (10/12/2020), tức là sau 4 ngày xuất phát, anh Vinh Dương đã chinh phục Quảng Ngãi, đặt chân tới thành phố Đà Nẵng, vượt qua đèo Hải Vân nghìn trùng dù thời tiết mưa gió.

Để có thể đi xa và liên tục được như vậy, chiếc xe Pega-S của anh đã được trang bị viên pin Lithium với thông số 92Ah, cho quãng đường đi 1 lần sạc từ 250-300Km, trang bị sạc nhanh 15A có thể sạc đầy pin chỉ trong 3 giờ.

Do đó, sau khoảng 100-150km di chuyển, anh có thể tranh thủ sạc 30-45 phút trong luc nghỉ ngơi là lại có thể đi được vô cùng thoải mái.

Chiếc xe Pega-S của anh Vinh Dương tại một điểm trên hành trình. Ảnh: nhân vật cung cấp

Anh Vinh Dương dừng xe chụp ảnh trước khi lên đèo Hải Vân. Ảnh: nhân vật cung cấp

Trung bình mỗi ngày anh có thể di chuyển hơn 300km cho mỗi chặng. Đây là thông số cực kỳ lý tưởng cho 1 mẫu xe điện có thể hoàn toàn đánh bại xe máy xăng, với chi phí di chuyển tiết kiệm vượt trội.

Anh Vinh Dương chia sẻ ở một chặng nghỉ: “Với xe máy xăng thì đi liên tục 100km là tay đã mỏi nhừ vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện thì đi 100km liên tục vẫn rất thoải mái vì di chuyển rất êm, không rung, không lắc. Ngoài ra động cơ PMSM 4000W của Pega-S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng, đó là lý do tôi chọn Pega-S để chinh phục hành trình xuyên Việt”.

Hiện tại, xe điện vẫn đang bị cho là phương tiện di chuyển ngắn, không thể đi xa và còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng thị trường xe điện chưa thực sự sôi nổi và phát triển, chưa được đánh giá cao như các dòng xe máy xăng.

Tuy nhiên thực tế hiện nay trên thế giới xe điện đang là phương tiện phát triển nhanh nhất, được liên tục ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là bảo vệ môi trường.

Video anh Vinh Dương vượt đèo trên xe Pega-S trước khi đến Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.