• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Người Việt chi 1,4 tỷ USD để nhập khẩu 56 nghìn ô tô

16/06/2022, 09:30

Theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng dần từ đầu năm, đến tháng 5/2022 lượng xe nhập cảng đạt 19.000 chiếc.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tháng 5 đạt 44.500 xe, lũy kế 5 tháng các doanh nghiệp Việt Nam lắp ráp được 190.500 ô tô các loại.

Theo Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng dần từ đầu năm, đến tháng 5/2022 lượng xe nhập cảng đạt 19.000 chiếc.

Lũy kế 5 tháng, lượng xe nhập cảng về Việt Nam đạt 56.000 chiếc, tổng giá trị xấp xỉ 1,4 tỷ USD.

Sản xuất, nhập khẩu và tiêu thụ ô tô 5 tháng đầu năm 2022

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các thành viên hiệp hội, sản lượng tiêu thụ ô tô toàn ngành 5 tháng qua đạt 221.000 xe, tăng khoảng 45% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó lượng tiêu thụ xe ô tô du lịch tăng 57%; xe thương mại giảm 5% và xe chuyên dụng tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh nhu cầu ô tô phục vụ cá nhân - gia đình tăng nóng sau 2 năm đại dịch.

Tuy nhiên tiêu thụ xe thương mại chỉ tăng nhẹ, phản ánh nhu cầu đầu tư phương tiện để kinh doanh vận tải có dấu hiệu chững lại.

Nhu cầu xe cá nhân tăng vọt khiến nhiều mẫu xe trở nên khan hiếm, tái diễn tình trạng bán chênh giá, "bia kèm lạc" ở tất cả các thương hiệu ô tô.

Thị trường ô tô Việt Nam hiện đứng thứ tư trong Đông Nam Á về sản lượng tiêu thụ, sau Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Cuối tháng 5, chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ kết thúc sau 6 tháng thực thi.

Dự báo từ tháng 6, sức nóng của xe lắp ráp trong nước sẽ hạ nhiệt, do nhiều mẫu xe nhập khẩu rục rịch về Việt Nam từ nay đến tháng 10, thời điểm diễn ra triển lãm ô tô thường niên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.