• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Người Việt ngày càng thích xe sang?

25/03/2016, 09:31

Trị giá xe nhập khẩu giảm nhẹ minh chứng cho sở thích dùng xe sang của một bộ phận người dân Việt.

xegiaothong_nhapkhau_3
Thị trường xe nhập khẩu vào Việt Nam tháng 2/2016 tiếp tục lao dốc

Mặc dù lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong 2 tháng đầu năm giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, song trị giá giảm nhẹ hơn rất nhiều cho thấy xu hướng tiêu dùng xe sang vẫn đang phát triển trong một bộ phận người tiêu dùng.

Cụ thể, trong tháng 2/2016, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tháng 2 là 5.668 chiếc, giảm 3,2% so với tháng trước; đồng thời tổng trị giá đạt 141,78 triệu USD, giảm 5% so với tháng trước.

Tính chung hai tháng đầu năm, nước ta đã nhập 11.505 ô tô nguyên chiếc với trị giá gần 289,98 triệu USD; như vậy lượng ô tô nhập khẩu đã giảm 23,5% so với cùng kì năm ngoái, trong khi đó chỉ giảm 8,8% về trị giá cùng thời điểm này năm 2015.

Tuy nhiên, việc trị giá nhập khẩu giảm thấp hơn nhiều so với số lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc cho thấy sở thích chơi xe sang vẫn đang thịnh hành và phát triển.

xegiaothong_nhapkhau_2
Thái Lan tiếp tục là thị trường nhập khẩu ô tô chính của nước ta.

Thái Lan vẫn là thị trường cung cấp xe nhập khẩu hàng đầu cho nước ra với 2,12 nghìn chiếc, đứng sau là Hàn Quốc với 1,1 nghìn chiếc và giữ vị trí thứ 3 là Nhật Bản với 586 chiếc trong tháng 2/2016.

Lý giải cho nguyên nhân việc nhập khẩu ô tô giảm mạnh, các chuyên gia cho biết sự sụt giảm này cùng chung xu thế với toàn thị trường khi mới bước qua giai đoạn mua sắm sôi động nhất của năm.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính là do những thay đổi trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đối với những dòng xe nhập khẩu bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2016. Theo đó, các loại ô tô nhập khẩu nguyên chiếc phải chịu cách tính giá tính thuế dựa trên giá bán buôn của nhà nhập khẩu chính, do đó giá của các loại xe này tăng lên khá nhiều.

Đặc biệt, mới đây Việt Nam và Nga đã kí Nghị định thư hợp tác về ô tô, cụ thể, phụ tùng nhập khẩu từ Nga sẽ được miễn thuế trong vòng 5-7 năm, trong khi đó xe nguyên chiếc sẽ được miễn thuế trong 10 năm. Có thể coi đây là tín hiệu đáng mừng cho tương lai với việc tăng lượng ô tô nhập khẩu từ Nga về Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.