Liên minh này bao gồm 90 công ty Nhật Bản, gồm các ông lớn về ô tô như Toyota, Nissan và cũng góp mặt các công ty khổng lồ về công nghệ như Microsoft Japan, Trend Micro, NTT Communications, Somp Japan Insurance, Denso và Panasonic… đã thành lập Hiệp hội bảo vệ ô tô khỏi các cuộc tấn công mạng, Nikkei Asia đưa tin.
Tấn công xe ô tô qua mạng là nguy cơ hiện hữu, gây lo ngại cho các hãng xe Nhật
Vì các bộ phận quan trọng của ô tô được kết nối, chẳng hạn như động cơ/mô tơ điện và phanh, được điều khiển bằng điện tử, phần mềm vận hành các hệ thống này rất dễ bị tấn công mạng và hack. Dữ liệu có giá trị cũng có thể bị đánh cắp.
Bởi vậy, các hãng xe hơi thuộc liên minh sẽ kiểm tra phần mềm ô tô để tìm các lỗi bảo mật và chia sẻ thông tin, bao gồm cả các xu hướng tấn công mạng, để ngăn chặn việc chiếm quyền điều khiển và đánh cắp dữ liệu.
Việc trích xuất các lỗi phần mềm ô tô sẽ được thống kê thường xuyên và cập nhật mỗi tuần một lần.
Ngoài ra, các thành viên của liên minh sẽ được cung cấp các ví dụ về phương pháp mà hacker lợi dụng trên khắp thế giới.
Nikkei Asia thống kê rằng các công ty hoạt động trong lĩnh vực ô tô của Nhật thường chi từ 200 triệu đến 300 triệu yên (1,8 triệu đến 2,7 triệu USD) mỗi năm để thuê bên ngoài nghiên cứu phần mềm bảo mật.
Liên minh này đặc biệt quan trọng đối với các công ty nhỏ và sẽ cải thiện độ tin cậy của tất cả các xe ô tô Nhật Bản.
Kia và Hyundai từng bị tấn công bằng mã độc tống tiền 30 triệu đô la, gây sự cố ngừng hoạt động hệ thống công nghệ thông tin tại Hàn Quốc và nhiều nhà máy ở nước ngoài.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận