Vào ngày 22/11 vừa qua, đã thông báo triệu hồi trên trang chủ tại Nhật Bản do lỗi dây ga này. Theo đó, do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Trong thời tiết mùa đông lạnh tại đây, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về.
Biện pháp sửa chữa cho số xe máy Lead này là thay dây ga mới. Đợt triệu hồi này đã bắt đầu từ ngày 23/11. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.
Theo cơ quan phụ trách giao thông tại Nhật Bản, vào tháng 1/2018 đã xuất hiện một tai nạn đã xảy ra do lỗi dây ga này trên đường tỉnh Kanagawa. Sau khi trả ga về nhưng xe không dừng lại, người lái đã phanh gấp ở tốc độ cao, rồi bị văng về phía trước theo quán tính. Người này sau đó đã bị gãy xương sường và chân trái. Nghiêm trọng hơn, có tới 6 trường hợp đã được báo cáo xe đã dính lỗi này.
Đáng chú ý, tất cả những xe Lead này đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Honda tại Việt Nam. Số xe máy này được sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang Nhật Bản. Hiện tại, Lead cũng đang là một trong những mẫu xe ga bán chạy tại thị trường Việt Nam.
Theo Reuter
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận