• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Nhiệt độ động cơ ô tô tăng cao, phải làm sao?

01/12/2017, 09:10

Tôi đang sử dụng chiếc Chevrolet Captiva đời 2009. Khi di chuyển xe thường xuyên báo nhiệt độ động cơ quá cao.

22

Hệ thống làm mát ô tô

Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Chevrolet Captiva đời 2009. Khi di chuyển xe thường xuyên báo nhiệt độ động cơ quá cao. Kiểm tra tôi thấy nước mát ở mức thấp và đã bổ sung nhưng đi hơn chục ngày lại thấy hụt. Xin hỏi, tôi phải kiểm tra hoặc thay thế bộ phận nào của xe để khắc phục hiện tượng kể trên?

Trần Thanh Tùng (Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời: Hiện tượng hao nước mát dẫn đến việc động cơ quá nhiệt rất nguy hiểm đối với động cơ xe. Hệ thống làm mát động cơ ô tô khá phức tạp, vì vậy bạn nên mang xe qua các gara uy tín để kiểm tra tổng thể hệ thống này.

Việc hụt nước mát thường do rò rỉ trong quá trình vận hành xe. Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống này như: Két nước mát bị rỉ, thủng dẫn đến rò rỉ nước mát, két nước mát bị nghẽn (tắc) hay các mối hàn trên két nước bị bung vỡ cũng sẽ làm rò rỉ nước mát gây hao nước làm mát động cơ.

Ngoài ra, các bộ phận khác ở hệ thống làm mát cũng nên được kiểm tra kỹ càng như: Bơm nước, van hằng nhiệt, hệ thống quạt tản nhiệt và đặc biệt là các ống nối dẫn nước mát. Các bộ phận kể trên nếu gặp trục trặc cũng có thể gây hiện tượng hao hụt nước làm mát động cơ.

Ngoài việc hệ thống làm mát gặp vấn đề có một lưu ý khác mà các chủ xe nên lưu ý là việc sử dụng nước mát kém chất lượng có thể là nguyên nhân khiến nước mát hao hụt. Những dung dịch làm mát kém chất lượng có thể bị bốc hơi ở nhiệt độ thấp khiến nước mát hao nhanh. Ngoài ra những dung dịch này còn chứa nhiều chất phụ gia không đạt chuẩn có thể khiến hệ thống nước làm mát động cơ bị hư hại. Nước mát không đạt chuẩn có thể gây đóng cặn và hỏng hóc các mối nối, mối hàn của hệ thống làm mát.

Gara Minh Anh (Định Công, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.