Hyundai Tucson 2024 và Santa Fe 2024
Theo tìm hiểu, một số đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Hyundai Tucson 2024, đồng thời cho biết xe nhiều khả năng sẽ ra mắt trong quý cuối năm và tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam.
Thiết kế bên ngoài của xe không thay đổi nhiều, chủ yếu tập trung ở phần đầu với lưới tản nhiệt có tạo hình hầm hố và phần cản trước cứng cáp hơn. Cụm đèn LED định vị trên lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh nhẹ.
Nội thất thay đổi mạnh với táp-lô được làm mới, cùng cặp màn hình cỡ lớn nối liền. Cần số chuyển lên vị trí phía sau vô-lăng.
Tucson 2024 dự kiến có các lựa chọn động cơ tương tự đời trước, gồm máy xăng tăng áp 1.6L (180 mã lực, 265Nm), máy xăng 2.0L (156 mã lực, 192Nm) và máy dầu 2.0L (186 mã lực, 416Nm).
Hình ảnh ở trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội của Hyundai Santa Fe 2024 cũng được ghi lại mới đây, cho thấy xe đã cận kề thời điểm ra mắt.
Thiết kế Santa Fe 2024 thay đổi toàn diện với kiểu dáng bên ngoài dạng hình hộp vuông vức và phần thân xe phẳng phiu, không có nhiều đường dập nổi. Xe dài và cao hơn đời trước, chiều dài cơ sở cũng tăng 50mm.
Santa Fe 2024 có lựa chọn cấu hình 6 chỗ ngồi, với hàng hai là ghế kiểu thương gia, cùng tính năng ngả ghế phẳng hoàn toàn.
Cùng với cặp màn hình cỡ lớn, xe có hai đế sạc điện thoại không dây, khay khử trùng cho vật dụng bằng tia cực tím, bảng điều khiển điều hòa dạng màn hình 6,6 inch, gương chiếu hậu và chìa khóa kỹ thuật số.
Tại thị trường quốc tế, xe có bốn lựa chọn động cơ nhưng đã loại bỏ máy dầu, gồm máy xăng 2.5L (191 mã lực, 246Nm), máy xăng tăng áp 2.5L (277 mã lực, 422Nm), động cơ hybrid (227 mã lực, 350Nm) và hybrid cắm sạc (261 mã lực, 350Nm).
Honda HR-V 2024
Trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 6 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, xuất hiện một số bộ phận của Honda HR-V 2024 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng, gồm tấm cản va phía trước, cụm đèn phía sau và lưới tản nhiệt.
Đáng chú ý, những chi tiết được đăng ký thuộc phiên bản hybrid của HR-V 2024, cho thấy khả năng mẫu SUV cỡ nhỏ sẽ có thêm bản hybrid khi bước sang đời mới.
Honda HR-V 2024 lần đầu ra mắt tại Nhật Bản cuối tháng 4. Do là bản facelift, thiết kế xe không thay đổi nhiều ngoại trừ lưới tản nhiệt vuông vức hơn, họa tiết LED của cụm đèn hậu chuyển sang kiểu sọc ngang.
Điểm mới dễ nhận thấy ở nội thất là phần tay nắm bao quanh cần số đã bị loại bỏ, giúp khu vực yên ngựa trở nên thoáng đãng hơn. Còn lại, thiết kế tổng thể cabin gần như giữ nguyên.
Các phiên bản máy xăng của HR-V 2024 vẫn dùng động cơ 1.5L (119 mã lực, 145Nm) hoặc 1.5L tăng áp (174 mã lực, 240Nm). Mẫu HR-V Hybrid kết hợp máy xăng 1.5L (103 mã lực, 127Nm) và mô-tơ điện công suất 128 mã lực, mô-men xoắn 253Nm.
Toyota Land Cruiser Prado 2024
Một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết, những chiếc Toyota Land Cruiser Prado cuối cùng đã được bán hết cuối năm vừa qua. Nguyên nhân có thể do đời xe mới sắp được đưa về.
Cùng đó, một số bộ phận của Land Cruiser Prado 2024 cũng đã xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 4.
Bước sang thế hệ mới, ngoại thất Land Cruiser Prado 2024 thay đổi toàn diện với thiết kế góc cạnh, cổ điển và đậm chất việt dã. Nội thất có cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi tùy thị trường, vật liệu nhựa cứng và mềm xuất hiện nhiều trên táp-lô, cánh cửa và các chi tiết trong cabin.
Tất cả phiên bản Land Cruiser Prado đều có điều khiển hành trình thích ứng, giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn và giám sát điểm mù. Cùng đó là phanh tay điện tử, hiển thị kính lái HUD, 14 loa cao cấp và cửa sổ trời toàn cảnh.
Tại Mỹ, Toyota Land Cruiser Prado dùng động cơ tăng áp 2.4L công suất 326 mã lực, mô-men xoắn 630Nm kết hợp mô-tơ điện nhỏ và hộp số tự động 8 cấp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận