• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Những chiếc xe Ferrari siêu hiếm, khó tìm nhất thế giới

21/07/2021, 13:30

Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe Ferrari hiếm nhất thế giới với số lượng giới hạn mà không nhiều người có cơ hội chiêm ngưỡng.

Ferrari J50 2016

Năm 2016, Ferrari chế tạo J50, một phiên bản sản xuất giới hạn của 488 Spider được giới thiệu một năm trước đó nhưng với các tấm ốp thân xe khác và nhiều mã lực hơn. Ferrari chỉ sản xuất 10 mẫu xe cho thị trường Nhật Bản, khiến J50 trở thành một trong những chiếc Ferrari khó mua nhất hiện nay.

Ferrari chỉ sản xuất 10 mẫu xe J50 cho thị trường Nhật Bản

J50 đi kèm động cơ V8 tăng áp kép 3,9 lít tương tự như 488 Spider, nhưng mạnh hơn 20 mã lực nhờ một số nâng cấp. Xe có mui Targa bằng sợi carbon thay vì mui cứng gập điện tiêu chuẩn trên 488.

Ferrari P4/5 2006

Cách đây 13 năm, tỷ phú James Glickenhaus đã đặt Ferrari sản xuất một chiếc siêu ngựa mang tên P4/5 và được thiết kế bởi Pininfarina.

Ferrari P4/5 có phong cách thiết kế vừa cổ điển lại vừa hiện đại

Mẫu xe này được thiết kế pha trộn giữa phong cách xe đua cổ điển và các tính năng hàng đầu trên Ferrari Enzo. Sau đó, một thành viên Hoàng gia Ả Rập đã trả giá 40 triệu USD, gấp 10 lần giá gốc để sở hữu chiếc P4/5 từ tay tỷ phú James Glickenhaus nhưng không được ông đồng ý.

Ferrari 166MM 1950

Ferrari 166 MM luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử của Ferrari. Được giới thiệu vào năm 1948, 166MM là chiếc Ferrari đầu tiên được chế tạo sau khi Enzo Ferrari quyết định thành lập công ty xe hơi của riêng mình. Chỉ có 47 chiếc từng được chế tạo, khiến 166 MM trở nên siêu hiếm.

Ferrari 166MM là chiếc xe đầu tiên được chế tạo sau khi Enzo Ferrari quyết định thành lập công ty

166 MM được chế tạo tại Touring Allenano và được trang bị động cơ Colombo V12 2.0 lít, công suất 138 mã lực, cho phép nó đạt tốc độ tối đa 220km/h.

Ferrari Fioravanti SP1

Ferrari Fioravanti SP1 là sản phẩm đầu tiên trong dự án đặc biệt Special Project của Ferrari. Đây là dự án tạo ra những mẫu xe bespoke có một không hai cho giới tài phiệt, tỷ phú trên khắp thế giới.

Ferrari Fioravanti SP1 được tạo ra cho giới tài phiệt, tỷ phú trên khắp thế giới

Chủ sở hữu của Fioravanti SP1 là ông Junichiro Hiramatsu, một tín đồ của Ferrari và cũng là chủ tịch câu lạc bộ Ferrari Nhật Bản.

Ferrari 330 P4 1967

Được giới thiệu vào năm 1967, 330 P4 là một chiếc xe đua có động cơ đặt giữa tuyệt đẹp mà Ferrari phát triển để thay thế cho 330 P3. Mặc dù không giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua nhưng 330 P4 là một phần quan trọng trong lịch sử đua xe của Ferrari.

Hiện tại chỉ còn duy nhất 1 chiếc Ferrari 330 P4 1967 còn nguyên vẹn trên thế giới

Ferrari đã chế tạo 4 chiếc 330 P4 và chỉ còn một chiếc tồn tại cho đến ngày nay ở dạng nguyên bản.

Ferrari 458 MM Speciale

Được sản xuất dành cho một khách hàng tại Anh, Ferrari 458 MM Speciale là sự kết hợp giữa bản gốc 458 Speciale và một số chi tiết ngoại lai từ người anh em 488 GTB. Tên gọi của 458 MM Speciale lấy cảm hứng từ những chiếc Ferrari 375 MM.

Ngoại hình được chăm chút kỹ lưỡng của siêu xe Ferrari 458 MM Speciale

Thiết kế xe kết hợp những điểm mạnh của 288 GTO và 488 GTB với lớp sơn mô phỏng màu cờ Italia. Xe sử dụng động cơ V8 4.5L đốt trong truyền thống cho công suất 597 mã lực.

Ferrari 250 Testa Rossa 1958

250 Testa Rossa là chiếc xe đua thể thao được Ferrari chế tạo vào cuối những năm 50 để tham gia các cuộc thi World SportsCar Championship và 24 Hours of Le Mans.

Chỉ có 33 chiếc Ferrari 250 Testa Rossa trên thế giới

250 Testa Rossa rất thành công khi dành được nhiều danh hiệu khác nhau. Chỉ có 33 chiếc Ferrari 250 Testa Rossa trên thế giới, một trong số đó được bán với giá 16 triệu USD tại một cuộc đấu giá ở Gooding & Co Pebble Beach vào năm 2011.

Ferrari F50 GT 1996

Giữa những năm 90, Ferrari muốn tham gia BPR Global GT Series, nơi họ sẽ đối đầu với những đối thủ khó chơi như McLaren F1 GTR. Để làm được điều này, Ferrari quyết định biến F50 thành một chiếc xe đua với sự giúp đỡ của Dallara và Michelotto. Kết quả là F50 GT ra đời.

Chiếc Ferrari F50 GT 1996 đặc biệt này được sinh ra chỉ để phục vụ giải đua xe BPR Global GT Series

F50 GT đã có một số điều chỉnh, bao gồm mái che cố định, cánh gió trước mới và cánh gió lớn phía sau. Động cơ V12 4,7 lít được điều chỉnh để tạo ra khoảng 740 mã lực, đủ để biến nó trở thành một trong những chiếc xe nhanh nhất của thập niên 90. Và chỉ có 3 chiếc Ferrari F50 GT từng được sản xuất.

Ferrari SP3JC

Cuối năm 2018, Ferrari đã chính thức trình làng SP3JC, siêu phẩm được đặt hàng riêng bởi đại gia John Collins. Chiếc roadster này sử dụng 2 tông màu Giallo Modena và Azzuro Met bên ngoài cùng màu xanh dương Italia cho nội thất.

Ferrari SP3JC2 sở hữu hai tông màu Giallo Modena và Azzuro Met

Xe sử dụng khung gầm và hệ thống truyền động từ một chiếc F12tdf. Bộ phận Ferrari đã phải mất tới hơn 2 năm để phác thảo, hình thành bản vẽ và hoàn thiện ra chiếc SP3JC cho vị khách hàng chịu chơi này.

Ferrari SP38 Deborah

SP38 Deborah là siêu xe mà Ferrari dành tặng riêng cho tay đua nữ Deborah Mayer của giải đua Ferrari Corse Clienti. SP38 Deborah được phát triển bởi bộ phận chuyên cá nhân hóa Special Projects của Ferrari, nền tảng của SP38 là siêu xe 488 GTB.

Ferrari SP38 Deborah được thiết kế để dành riêng cho tay đua nữ Deborah Mayer

Xe có thiết kế bề ngoài khá hầm hố và khác biệt hơn hẳn so với dòng F12 truyền thống. Bên dưới ca-pô của SP 275 RW Competizione là khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít, hút khí tự nhiên từ chiếc Ferrari F12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.