Toyota đã tiết lộ Aqua thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, còn gọi là Prius C, cho thị trường Nhật Bản.
So với thế hệ tiền nhiệm ra mắt vào năm 2012, đã bán được hơn 1,87 triệu chiếc, Aqua mới được trang bị hệ thống hybrid cải tiến hiệu quả hơn 20% và đi kèm với một nền tảng mới và thiết kế hiện đại hóa.
Toyota Aqua thế hệ mới ra mắt, thay đổi toàn diện, giá từ 415 triệu đồng
Giống với thế hệ đầu tiên, Toyota Aqua 2021 sẽ có vòng đời ít nhất 10 năm tới. Aqua mới dựa trên nền tảng TNGA GA-B ra mắt năm ngoái trên mẫu xe Toyota Yaris.
Dưới nắp ca-pô, xe trang bị một động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 90 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm từ 3.800-4.800 vòng/phút.
Động cơ xăng này hoạt động cùng với hai động cơ điện và bộ bánh răng Toyota Hybrid System II, công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.
Mức công suất kết hợp vẫn chưa được công bố, nhưng có khả năng nó sẽ giống Yaris và Yaris Cross, ở mức 114 mã lực, nhiều hơn Aqua thế hệ đầu tiên 15,8 mã lực.
Toyota Aqua 2021 trang bị động cơ xăng kết hợp với hai động cơ điện
Dù vẫn sử dụng tế bào pin hydride niken kim loại (NiMH), Toyota Prius c 2021 có tính năng sử dụng công nghệ lưỡng cực đầu tiên trên thế giới, áp dụng cực âm vào một mặt của mỗi bộ thu dòng điện và cực dương vào phía ngược lại.
Những cải tiến này giúp các ô pin được xếp chồng lên nhau nhỏ gọn hơn. Các điện cực này cũng có diện tích bề mặt hoạt động lớn hơn và cấu tạo đơn giản hơn, làm giảm điện trở bên trong pin.
Từ đó, cho phép lưu lượng dòng điện lớn hơn để tăng đầu ra xấp xỉ 1,5%. Ngoài ra, công nghệ pin mới trên Aqua 2021 cũng mạnh hơn gần gấp đôi so với pin của đời cũ.
Toyota cho biết loại pin mới giúp chiếc xe phản ứng ga nhạy bén hơn, khả năng tăng tốc mượt mà và đạt sức mạnh lớn từ dải vận tốc thấp, phạm vi hoạt động của riêng động cơ điện được mở rộng.
Đèn pha LED trên thế hệ mới mỏng hơn kết hợp đèn định vị hình chữ C ẩn bên trong
Aqua 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp là 2,8 lít/100 km, ở thế hệ trước là 3,4 lít/100 km.
Toyota Aqua 2021 được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian E-Four, bổ sung thêm một động cơ điện ở trục sau.
Bên cạnh đó, xe còn có chế độ Power + và tính năng Comfort Pedal (bàn đạp thoải mái), giúp tăng khả năng phanh tái tạo, cho phép lái xe bằng một bàn đạp.
Về thiết kế, Toyota Aqua 2021 có kiểu dáng tròn trịa, mềm mại dù tổng thể kích thước không thay đổi nhiều. So với thế hệ trước, chiều dài và rộng của Aqua 2021 không thay đổi nhưng cao hơn 30 mm và trục cơ sở dài hơn 50 mm.
Toyota cho biết điều này nhằm tăng sự rộng rãi cho nội thất, đặc biệt là chỗ để chân phía sau và không gian cốp.
Khoang nội thất Toyota Aqua thế hệ mới
Một số chi tiết đáng chú ý về ngoại hình của Aqua 2021 như: đèn pha LED mỏng hơn, đèn định vị hình chữ C ẩn bên trong. Khung lưới tản nhiệt hình chữ U, ác nếp gấp trên cột C tạo cảm giác cao cấp. Đèn hậu cũng có họa tiết hình chữ C, tạo sự liền mạch với cánh gió sau.
Các vòm bánh xe sau được mở rộng, tăng thêm vẻ cơ bắp cho thân xe. Toyota Aqua 2021 có 9 tùy chọn màu ngoại thất, bao gồm màu be Clear Beige mới.
Bên trong khoang cabin, có bảng điều khiển mới, có phần khung ốp mỏng nét và bọc vật liệu giả da. Tapi cửa, ghế ngồi cũng được bọc chất liệu này.
Toyota Aqua thế hệ mới được trang bị hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense
Những tiện nghi trên xe gồm: ghế lái chỉnh điện, màn hình giải trí trung tâm 10,5 inch, ổ cắm điện xoay chiều 100 V.
Về trang bị an toàn, Toyota Aqua 2021 có hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense là tiêu chuẩn, bao gồm kiểm soát hành trình chủ động, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ giữ làn và kiểm soát đạp nhầm ga.
Mẫu xe này cũng lần đầu tiên được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe và phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp, giúp phát hiện vật thể di chuyển 2 bên đường.
Toyota Aqua 2021 sẽ chính thức được bán trong tháng này. Tại Nhật Bản, xe có giá từ 1,98 triệu yên (khoảng 415 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 2,598 triệu yên (khoảng 546 triệu đồng) cho bản cao cấp.
Xem thêm một số hình ảnh của Toyota Auqa 2021:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận