Vietnam Motor Show 2019 (VMS 2019) từng diễn ra vào cuối tháng 10/2019 tại TP.HCM là kỳ triển lãm ô tô gần nhất tại Việt Nam.
Sự kiện thường niên này bị ngắt quãng 2 năm qua bởi đại dịch Covid-19.
Gian trưng bày của Ford tại kỳ triển lãm VMS 2019
Tại VMS 2019, có 15 thương hiệu ô tô thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) góp mặt, gồm: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.
Đáng chú ý nhất ở VMS 2019 là sự có mặt của VinFast, hãng xe thuần Việt lần đầu giới thiệu sản phẩm Lux SA 2.0 ra công chúng tại một kỳ triển lãm trong nước.
Năm nay, triển lãm VMS 2022 sẽ diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 10 tới, vừa được Ban tổ chức công bố lịch trình và quy mô sự kiện hôm 15/9/2022.
Điểm mới đầu tiên của VMS 2022 so với kỳ VMS 2019 là đơn vị trúng thầu tổ chức sự kiện.
Mặc dù vẫn dưới sự chỉ đạo của 2 hiệp hội ô tô (VAMA và VIVA) nhưng năm nay bộ đôi liên danh nhà thầu tổ chức sự kiện ATFA - Vinalink đã được chọn làm đơn vị tổ chức sự kiện, thay cho cặp liên danh nhà thầu trước đây là C.I.S Vietnam - Le Bros từng đảm nhiệm VMS 2019.
Điểm mới nữa là kỳ triển lãm VMS 2022 có số lượng nhãn hiệu xe hơi tham dự ít hơn so với kỳ VMS 2019 (14 so với 15 thương hiệu).
Nhiều thương hiệu ô tô quen thuộc như: Mazda, Nissan, Ford hay VinFast không tham gia, nhưng bù lại là sự góp mặt của các hãng có phần mới mẻ như MG, hãng độ xe Brabus hay các nhãn xe lần đầu xuất hiện ở triển lãm như RAM, Morgan.
Năm nay các tiết mục hoạt náo sẽ được tiết chế, thay vào đó việc trình diễn tập trung vào chiếc xe nhiều hơn
Đáng chú ý, hãng Ford năm nay có vị tổng giám đốc mới nhậm chức, cũng là lần đầu tiên hãng xe Mỹ vắng mặt tại một kỳ triển lãm ô tô thường niên quy mô như VMS.
Ngoài ra, VMS 2022 có thêm sự xuất hiện của các gian hàng xe máy, bao gồm mô tô phân khối lớn lẫn xe máy điện, cùng một số mẫu xe tải và gian hàng phụ tùng linh kiện ô tô.
Đại diện các hãng xe cũng tiết lộ rằng năm nay sẽ có những thay đổi về trình diễn, để người xem tập trung vào chiếc xe hơn là các tiết mục hoạt náo.
Cụ thể, hệ thống âm thanh được kiểm soát theo hướng không biểu diễn các tiết mục âm nhạc ồn ào, các show diễn sẽ mang tính chất trình diễn xe và công nghệ nhiều hơn so với cách thu hút người xem bằng các tiết mục “nhảy nhót” như trước.
Bên cạnh đó, các chương trình trải nghiệm lái xe thực tế cho khách hàng cũng được các thương hiệu Subaru và Jeep tổ chức song hành, tạo ấn tượng đậm nét hơn hẳn so với việc người xem chỉ ngắm nghía bên ngoài chiếc xe và chụp ảnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận