Honda NR750 là một chiếc xe mô tô sở hữu những công nghệ tiên tiến và khác biệt nhất thập niên 90
1. Honda NR750
Honda đã tạo nên bước nhảy vọt khi ra mắt mẫu xe NR750 với những công nghệ tiên tiến nhất thời đó. Một số công nghệ còn được áp dụng vào tận các mẫu xe ngày nay.
Điểm khác biệt đầu tiên của mẫu xe này là đèn dạng mắt cáo. Ở thập niên 1990 đèn pha của xe mô tô chỉ đơn giản là dạng tròn (đơn hoặc đôi) và hình chữ nhật. Chỉ có NR750 và VFR750 được thiết kế khác hoàn toàn chuẩn mực đó.
Mẫu xe này mang dấu ấn đột phá của Honda với khối động cơ V4 DOHC, dung tích 750cc, xe sản sinh công suất đến 125 mã lực. Thân xe nổi bật với các chi tiết thiết kế khối liền lạc, mạnh mẽ. Tuy không thành công trên đường đua nhưng chiếc Honda NR750 là mẫu xe đầu tiên có thiết kế sử dụng hệ thống động cơ có xy lanh hình Oval.
F3 RC 2017 cũng là một phiên bản giới hạn nổi tiếng của thương hiệu MV Agusta
2. MV Agusta F3 675 RC
Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 350 chiếc, F3 RC 2017 có thiết kế giống với đàn anh F4 RC và hướng tới những khách hàng có sự đam mê và yêu thích cao với thương hiệu MV Agusta.
Từ RC trong tên gọi F3 RC được viết tắt của ReParto Corse. Xe sử dụng động cơ 3 xi-lanh dung tích 675cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 128 mã lực tại 14.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 71 Nm tại 10.900 vòng/phút. Hệ thống giảm xóc sau trên xe là loại monoshock Sachs. Trang bị an toàn là hệ thống phanh đĩa với cùm phanh Brembo Monoblocs.
Aprilia RS660 Trofeo sử dụng bộ vỏ sợi thuỷ tinh độc đáo
3. Aprilia RS660 Trofeo
Với 42 chiếc sản xuất, Aprilia sẽ dành 21 chiếc trong số đó cho những tay đua sẵn sàng thuê để đi thử trên đường đua. Và cũng chỉ có 21 chiếc bán ra thị trường.
Xe sử dụng những phụ tùng cao cấp nhất trên thị trường hiện tại. Bắt đầu từ dàn vỏ, bộ vỏ nhựa ABS đã nhường chỗ cho vỏ sợi thuỷ tinh của Cruciata Racing, với các đèn chiếu sáng và tín hiệu bị loại bỏ. Khối động cơ 2 xi-lanh đạt công suất 105 mã lực.
Aprilia Tuono V4 X sở hữu nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon
4. Aprilia Tuono V4 X
Aprilia trang bị cho Tuono V4 X cụm động cơ V4 dung tích 1100cc mang tới công suất tối đa 225 mã lực nhiều hơn 25 mã lực so Tuono V4 phiên bản tiêu chuẩn.
Mặc dù về tổng thể Aprilia Tuono V4 X là một chiếc superbike, tuy nhiên tay lái lại được đặt ngang khiến nó cũng khá phù hợp cho mục đích touring. Xe được tích hợp cánh lấy gió từ Moto GP, giúp mang tới khả năng di chuyển ổn định với tốc độ tối đa tới 290km/h.
Do được điểm xuyết nhiều chi tiết bằng sợi carbon nên tổng khối lượng khô của Tuono V4 X chỉ rơi vào khoảng 166kg. Sản phẩm có giá bán là 41.669 USD tại Ý và cũng chỉ có 10 chiếc hiếm hoi được sản xuất.
Bimota Tesi 3D có thiết kế khá lạ mắt, xe chỉ được sản xuất 45 chiếc trên toàn thế giới
5. Bimota Tesi 3D
Xuất hiện vào năm 2007 và nhanh chóng thu hút sự chú ý do thiết kế khác thường. Đầu năm nay Bimota Tesi 3D đã được hồi sinh trở lại với phiên bản giới hạn chỉ 45 chiếc được sản xuất. Giá bán là 45.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).
Điểm đặc biệt của Bimota Tesi 3D chính là hệ thống lái trung tâm Hub-Center Steering (HSC) độc đáo, đi kèm với hệ thống giảm xóc Ohlins cho cả bánh trước và sau. Xe sử dụng động cơ Ducati 1098 L twin 4 van mạnh mẽ, cho công suất tối đa 95 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 102 Nm tại 4.750 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp độ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận