Mitsubishi Pajero Sport 2020
Tiếp nối loạt SUV ra mắt khách hàng Việt Nam, ngày 6/10 tới đây, phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Pajero Sport cũng sẽ chính thức được giới thiệu, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Toyota Fortuner hay Ford Everest.
Điểm nổi bật nhất phải kể đến Mitsubishi Pajero Sport phiên bản nâng cấp sẽ được trang bị gói an toàn chủ động Mitsubishi e-Assist, tương tự như hãng đã làm với mẫu xe Outlander phiên bản cao cấp nhất tại Việt Nam.
Theo thông tin hé lộ từ một vài đại lý, các trang bị trên Pajero Sport mới sẽ đầy đủ như bản bán tại Thái Lan nên rất có thể sẽ chỉ có phiên bản cao cấp nhất, tương đồng với bản GT-Premium nhận được gói an toàn này. Nếu đủ, Mitsubishi Pajero Sport cao cấp nhất sẽ có cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn, chống tăng tốc đột ngột, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp khi phát hiện va chạm sớm và ga tự động thích ứng khoảng cách. Camera quan sát toàn cảnh cũng là trang bị đáng chú ý.
Bên cạnh đó tại Thái Lan, Pajero Sport GT-Premium được trang bị đèn bi-LED với khả năng thay đổi tầm chiếu. Đèn ban ngày và đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Bộ vành có kích thước 18 inch. Cốp mở điện với tính năng mở rảnh tay.
Nội thất xe được nâng cấp cũng là điểm đáng chú ý. Pajero Sport 2020 hiện đại và bắt mắt hơn với đồng hồ kỹ thuật số kích thước 8 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/ Android Auto đi kèm màn hình 12,1 inch cho hàng ghế sau gắn trần xe. Xe cũng được trang bị điều hoà tự động 2 vùng với bộ lọc không khí, âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử có tự động giữ, đề nổ bằng nút bấm, gương chống chói tự động, cửa kính tự động 1 chạm 4 cánh... Có thể kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh một vài tính năng.
Cả 4 bản Pajero Sport tại Thái Lan đều sử dụng động cơ diesel dung tích 2,4 lít và không có động cơ xăng. Mẫu xe bán tại Việt Nam sắp tới cũng được cho biết là không có máy xăng. Động cơ diesel này giống hệt bản cũ, có dung tích 2.4 lít, công suất khoảng 180 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Bản GT-Premium có hệ dẫn động 2 cầu Super Select 4WD II.
Ford EcoSport 2020
Theo thông tin từ nhiều đại lý Ford tại Việt Nam, Ford EcoSport phiên bản nâng cấp sẽ được giới thiệu tới khách hàng trong tháng này. Cũng theo đại lý, Ford EcoSport phiên bản nâng cấp sẽ có một vài thay đổi đáng chú ý, dễ nhận thấy nhất là lốp treo dự phòng trên cửa cốp phía sau đã được loại bỏ. Bên cạnh đó, Ford EcoSport 2020 sẽ có gương gập điện, đề nổ bằng nút bấm, Cruise Control, hệ thống âm thanh 6 loa (bản 1.0L EcoBoost là 7 loa), 6 túi khí (bản 1.0L EcoBoost là 7 túi khí), cảm biến áp suất lốp, đèn HID, vô lăng chỉnh điện và có bộ dụng cụ bơm, vá lốp nhanh.
Trước đó, khoảng tháng 2/2020, những hình ảnh đầu tiên về Ford EcoSport đã lộ diện. Mẫu xe này bị bắt gặp khi đang chạy thử tại khu vực gần nhà máy của Ford tại Hải Dương. Tuy nhiên do dịch Covid-19, nhà máy Ford đã phải tạm dừng hoạt động từ 26/3 nên đây có thể là lý do khiến Ford EcoSport tới đây mới có thể được ra mắt.
Toyota Innova 2021
Một số tư vấn bán hàng đại lý Toyota đang chào khách hàng đặt cọc dòng xe Innova 2021. Cụ thể, xe dự kiến về đại lý vài ngày tới, giá bán chưa được tiết lộ. Toyota Innova 2021 tiếp tục có 4 phiên bản, gồm E, G, V và Venturer, lắp ráp trong nước.
So với đời cũ, Toyota Innova 2021 có phần mặt trước được thiết kế lại. Mặt ca-lăng không còn những thanh crôm ngang mà sử dụng nhựa màu đen tăng sự khỏe khoắn. Đèn pha được tinh chỉnh lại, nhưng có lẽ chiếc xe lộ diện là phiên bản tiêu chuẩn nên chỉ có đèn halogen, chưa phải đèn LED Projector. Hốc đèn sương mù đặt dọc dễ liên tưởng đến mẫu Hilux đời trước.
Theo những hình ảnh rò rỉ, nội thất vẫn giữ thiết kế cũ và hiện chưa rõ xe có được nâng cấp thêm trang bị hay công nghệ gì không. Tuy nhiên đáng tiếc, Toyota Innova 2021 được nhân viên đại lý tiết lộ sẽ không có gói công nghệ Toyota Safety Sense như Fortuner, Hilux hay Corolla Cross.
Trước đó, trên trang thông tin của Cục đăng kiểm có xuất hiện 3 phiên bản Toyota Innova mới vừa được kiểm định vào cuối tháng 8. Các phiên bản này gồm Innova 2.0G, Venturer và 2.0V. Xe được lắp ráp tại Việt Nam.
So với những phiên bản đang được bán ra thị trường thì cả 3 phiên bản Innova đợt này đều có khối lượng không tải nặng hơn 25 kg, còn khối lượng tổng thể nặng hơn 20 kg. Động cơ như cũ, là loại mã 1TR-F 2.0L, công suất 137 mã lực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận