Toyota Supra Turbo
Các thế hệ đầu tiên Toyota Supra được coi là những hiện tượng, đặc biệt là với thế hệ thứ 4 với động cơ 2JZ thần thánh. Trong đó, đỉnh cao là phiên bản Supra Turbo (A80) sử dụng máy i6 tăng áp 2JZ-GTE cho công suất 320 mã lực. Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy cùng khả năng đánh lái sắc lẹm, đó là những thứ đã giúp Supra Turbo nói riêng và Supra nói chung trở thành một biểu tượng trong thế giới xe thể thao. Đến nay, những chiếc Supra với động cơ 2JZ vẫn rất được ưa chuộng, đặc biệt là bởi những tín đồ mê độ xe và thích thử sức trên các đường đua.
Toyota Celica GT-Four
Trong thập niên 90, Toyota Celica chủ yếu được bán ra với phiên bản dẫn động cầu trước. Một số thị trường có thêm biến thể dẫn động 4 bánh với tên gọi GT-Four. Đây cũng được đánh giá là phiên bản Celica hoàn hảo và được yêu mến nhất sau khi được lái bởi Carlos Sainz, Juha Kankkunen và Didier Auriol lần lượt vào các năm 1992, 1993 và 1994 tại cuộc đua WRC. GT-Four thế hệ ST-185 cũng giành được danh hiệu nhà sản xuất WRC vào năm 1993 và 1994.
Các thị trường Nhật Bản, Úc và Châu Âu đã nhận được những chiếc Celica GT-Four ST205 với bánh xe được chế tạo để phù hợp với WRC. Chỉ có 2.500 chiếc được sản xuất với động cơ 4 xi-lanh tăng áp trang bị sẵn hệ thống anti-lag, hệ thống phun nước, khe hút gió gắn trên nắp ca-pô, cánh lướt gió mở rộng đuôi xe và hệ thống treo Super Strut của Toyota.
Toyota Sera
Sera chắc chắn là một trong những sản phẩm thú vị nhất của Toyota. Là một mẫu coupe hatchback, Sera sở hữu đồng thời các đặc tính của xe đô thị và xe thể thao. Không những vậy, hãng xe đến từ Nhật Bản còn trang bị cho nó bộ cửa cánh bướm như một cách để gia tăng sự độc lạ. Dây chuyền của Sera được khởi động vào tháng 2/1990 trước khi dừng hoạt động sau đó 5 năm.
Toyota Z30 Soarer
Soarer thế hệ thứ ba được thiết kế tại trung tâm Calty Design Research của Toyota ở California. Tại Bắc Mỹ, mẫu xe này được xem như phiên bản Lexus SC 300 và 400 với động cơ đạt phía trước trước. Đây là một trong những ô tô đầu tiên tích hợp hệ thống GPS công nghệ cũ của Toyota. Tại Nhật Bản, Z30 Soarer có các tùy chọn nội thất và hệ truyền động khác nhau bao gồm cả động cơ 1JZ turbo đơn hoặc kép.
Toyota Corolla Levin / Sprinter Trueno EA111
Đây là hai anh em sinh đôi được phát triển từ nền tảng của Corolla thế hệ E100. Trong tiếng Anh cổ, Levin có nghĩa là tia chớp. Còn Trueno trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là sấm sét. Đó đều là những cái tên rất chát chúa dành cho một mẫu xe thể thao cỡ nhỏ như Corolla Levin / Sprinter Trueno. Ngoài sự khác biệt về tên gọi, bộ đôi này còn được phân biệt thông qua kênh phân phối. Nhưng trên hết, sự phấn khích mà chúng mang lại là duy nhất. Ở thời kỳ đó, hai mẫu xe hiệu năng cao của dòng Corolla được coi là kẻ ngáng đường dành cho model Integra tới từ nhà Honda.
Toyota Starlet GT Turbo
Toyota Starlet chỉ xuất hiện một vài năm ngắn ngủi trong thập niên 80, nhưng chiếc xe đã có một quá trình sản xuất rất dài sau đó. Starlet GT Turbo là mẫu xe cực hiếm, đây là một hatchback nhỏ, mạnh mẽ được sản xuất từ năm 1990 đến 1995. Nó có phiên bản turbo với động cơ 4 xi-lanh tạo ra công suất 133 mã lực trong khi chiếc xe chỉ nặng khoảng 890 kg.
Toyota Caldina GT-T
Caldina ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1997 và biến thể GT-T với hệ thống truyền động tất 4 bánh có rất nhiều điểm chung với Celica GT-Four. Điều khiến nó không thể trở thành huyền thoại của dòng xe wagon là độ tin cậy thấp về động cơ, thường bị mất vòng bi chính và bánh răng bơm dầu bị vỡ.
Toyota Mark II Tourer V
Tourer Mark II vốn là một mẫu xe dành riêng cho thị trường nội địa với kích thước ban đầu chỉ tương đương một chiếc subcompact. Nhưng theo thời gian, model này không ngừng lớn lên và biến thành một mẫu sedan cỡ lớn. Ở thế hệ thứ 7, Toyota đã quyết định trang bị cho Mark II các khối động 1JZ và 2JZ uy lực. Nhưng trong tất cả các phiên bản, Mark II Tourer V có lẽ là được yêu mến hơn cả và là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều tín đồ mê xế độ cũng như các drifter. Được biết, cội nguồn sức mạnh của mẫu sportscar này đến từ cỗ máy 1JZ-GTE cho công suất 280 mã lực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận