• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Những mẫu xe SUV "sớm nở tối tàn", ít người biết đến

14/07/2021, 13:30

Dù được đặt không ít sự kỳ vọng phát triển nhưng những mẫu xe SUV dưới đây lại không tạo được dấu ấn nào quá đặc biệt và nhanh chóng bị khai tử.

Mẫu xe Monteverdi Safari là một cái tên khá xa lạ với giới yêu xe trên thế giới

Monteverdi Safari

Cái tên đầu tiên cực kỳ xa lạ. Đây là một hãng xe đến từ Thụy Sỹ, hoạt động từ năm 1967 đến năm 1984 với một số ít mẫu xe được bán ra, trong đó có chiếc Safari này.

Chiếc SUV sang trọng được coi là đầu tiên trên thế giới này được chế tạo trên nền tảng của xe International Harvester Scout. Ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Safari sở hữu động cơ V8 5,2 lít của Chrysler nhưng khách hàng khi đó có thể nâng cấp lên thành động cơ V8 7,2 lít mạnh mẽ hơn.

Chiếc Monteverdi Safari được sản xuất đến năm 1982, hai năm sau khi chiếc Harvester Scout cuối cùng được sản xuất.

Mẫu SUV của Isuzu cũng được ít người biết đến từ khi sản xuất cho đến lúc bị khai tử

Isuzu Amigo

Được bán ra vào cuối thế kỷ 20, Isuzu Amigo lần đầu đặt chân đến Mỹ vào năm 1989 dưới dạng một chiếc SUV trục ngắn với phần khoang sau có mui xe bằng vải và có thể xếp gọn để biến nó thành một chiếc bán tải cỡ nhỏ. Khi đó, xe được bán ra với hai tùy chọn động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít và 2,7 lít. Phiên bản nâng cấp có mặt vào năm 1998, được trang bị động cơ I4 2,2 lít hoặc V6 3,2 lít.

Isuzu Amigo sử dụng chung nền tảng với mẫu Rodeo ra mắt sau này cũng như các mẫu bán tải của Isuzu được sản xuất trong khoảng thời gian đó. Mẫu SUV ít người biết này được sản xuất đến năm 2000.

Pontiac Torrent GXP chỉ được bán một đời duy nhất vào năm 2008 trước khi ngưng sản xuất

Pontiac Torrent GXP

Torrent không quá thông dụng do bị cái bóng quá lớn của Pontiac Aztek để lại, mặc cho nó có là bản hiệu năng cao GXP đi chăng nữa. Khi đó, Torrent lại chính là chiếc Chevrolet Equinox với động cơ V8 3,6 lít cùng công suất cực đại 264 mã lực.

So với Equinox, chiếc xe này sử dụng hệ thống lái trợ lực dầu thay vì điện. Ngược lại với kỳ vọng sẽ cạnh tranh với BMW X3, không mấy ai quan tâm đến mẫu xe này và nó chỉ được bán một đời duy nhất vào năm 2008.

USSV – US Specialty Vehicles giới thiệu rằng chiếc Rhino GX là một trong những chiếc SUV lớn nhất đang có mặt trên thị trường.

Theo công bố, chiếc xe này được sản xuất trên nền tảng của xe bán tải cỡ lớn Ford F-450 Super Duty. Có hai lựa chọn động cơ được đưa ra, đầu tiên là động cơ dầu Turbodiesel V8, dung tích 6,7 lít và động cơ còn lại là động cơ xăng V10, dung tích 6,8 lít.

Mặc dù có thiết kế mang hơi hướng quân sự nhưng bên trong, khoang hành khách của xe lại cực kỳ sang trọng. Tại đây, khách hàng có thể bọc da, ốp gỗ cũng như trang bị tủ rượu hay TV lên đến 40 inch. Mẫu xe này có giá bán ở mức 330.750 USD.

Jerrari được sản xuất với số lượng khá ít trên thế giới

Jerrari

Hơn 40 năm trước, William Fisk Harrah, chủ Harrad’s Hotel và Casino đã gắn một khối động cơ V12 4,4 lít của Ferrari lên một chiếc Jeep Wagoneer thay cho động cơ AMG V8 của nó. Ý tưởng này được tạo nên lúc ông bị Enzo Ferrari từ chối khi yêu cầu một chiếc xe dẫn động bốn bánh. Ban đầu, Jeep Grand Wagoneer 1969 được độ lại với động cơ và hệ dẫn động của chiếc Ferrari 365 GT cùng đầu xe được gắn lên nó.

Chiếc thứ hai ra mắt vào năm 1977, chiếc xe vẫn phần nào được giữ nguyên thiết kế như chiếc đầu tiên nhưng có thêm một số nâng cấp như cửa, ống xả và vô-lăng của chiếc Ferrari.

Mẫu SUV ba cửa Trooper RS không được ưa chuộng tại thời điểm đó

Isuzu Trooper RS

Trái với bản RS, Isuzu Trooper là một trong những chiếc SUV bán chạy nhất ở thời điểm của nó. Chiếc SUV ba cửa Trooper RS lại tỏ ra kém phổ biến và không mấy được ưa chuộng chỉ có chiều dài cơ sở ở mức 91,7 inch so với 108,7 inch của bản năm cửa thông thường. Tuy nhiên, xe vẫn được bán ra với hai thế hệ. Thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1989 và dừng bán không lâu sau đó.

Mẫu xe Chevrolet Menlo chỉ được bán ra tại Trung Quốc

Chevrolet Menlo

Ở thời điểm này, Chevrolet đã đang có một một chiếc SUV chạy điện nhưng chỉ được bán tại Trung Quốc. Chiếc xe được đặt tên Menlo và có 4 bản cấu hình gồm Starshare, Galaxy, Nebula và Starlux. Chiếc xe có phạm vi hoạt động ở mức 400 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Động cơ điện của nó tạo ra công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm.

Chiếc Conquest Knight XV chỉ được sản xuất riêng cho lực lượng đặc biệt Terradyne Gurkha

Conquest Knight XV

Chiếc xe cuối cùng trong danh sách là một đại diện đến từ Canada, chiếc Conquest Knight XV. Mẫu xe này được hãng giới thiệu là một chiếc xe bọc giáp thực thụ chứ không phải là một bản bọc giáp của bất kỳ chiếc xe này. Khác với những chiếc xe cùng loại trên thị trường, Knight XV được hãng tự mình thiết kế và sản xuất với những vật liệu cao cấp nhất.

Chiếc xe được sản xuất bởi công ty chuyên chế tạo xe bọc giáp cho lực lượng đặc biệt Terradyne Gurkha, sử dụng động cơ V10 6,8 lít chạy bằng nhiên liệu sinh học. Khác với vẻ ngoài góc cạnh và hầm hố, bên trong lại vô cùng sang trọng với đèn nền LED, TV, da bọc hay thậm chí là máy chơi game và các tiện ích cao cấp hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.