Ban lãnh đạo toàn cầu của Nissan đang tìm cách đảo ngược mọi chính sách sản phẩm do cựu CEO Carlos Ghosn vẽ ra trước năm 2019
Theo nhật báo Yomiuri của Nhật Bản, Nissan được cho là đang tìm cách giảm bớt sự hiện diện của mình ở châu Âu, nơi họ sẽ tập trung sản xuất xe chở khách cho Renault và phân phối một số ít nhãn hiệu Nissan còn sức sống.
Kế hoạch quay vòng mới của nhà sản xuất ô tô nhằm đảo ngược sự mở rộng nhanh chóng do kẻ đào tẩu Carlos Ghosn khởi xướng, hiện đang bị yêu cầu dẫn độ về Nhật Bản.
Công ty cũng sẽ giảm kênh phân phối của mình ở 30 quốc gia, nhưng cụ thể là ở Đông Âu.
Một trong những mục tiêu khác của họ là đóng cửa nhà máy Avila ở Tây Ban Nha để chuyển nó thành kho chứa hàng.
Mặc dù báo cáo không cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến quy mô thực tế của hoạt động lắp ráp, nhưng phóng viên nhận định rằng Nissan đang dần dần chuyển hoạt động của mình ra khỏi châu Âu để tập trung vào các thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản .
Kế hoạch này kèm theo việc cắt giảm 1/5 công suất sản xuất và số lượng mẫu xe, đồng thời cắt giảm chi phí hoạt động 300 tỷ yên (2,9 tỷ USD) trong vòng 3 năm.
Mới đây, thương hiệu Nhật Bản thừa nhận các dòng sản phẩm già nua với các mẫu xe không đủ sức cạnh tranh - đặc biệt là ở châu Âu, nơi doanh số bán hàng đã giảm manh, từ 566.191 chiếc vào năm 2017 xuống chỉ còn 394.091 chiếc vào năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra.
“Chúng tôi đã đi quá nhanh để mở rộng trên thế giới, với ảo tưởng rằng thị trường ô tô toàn cầu sẽ phát triển và hiệu suất bán hàng của chúng tôi sẽ xuất sắc. Cả hai điều đó đều không xảy ra”, Giám đốc điều hành Nissan toàn cầu, Ashwani Gupta cho biết.
Tại châu Âu, trọng tâm sẽ vẫn là những mẫu crossover như Qashqai, Juke và X-Trail bởi doanh số còn khả quan.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận