• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nissan tiếp tục phát triển động cơ đốt trong

04/04/2024, 10:00

Thông tin trên được Ivan Espinosa, giám đốc sản phẩm của Nissan Motor nói với các phóng viên ngày 2/4 tại Philippines.

Nissan tiếp tục phát triển động cơ đốt trong- Ảnh 1.

Khối động cơ hybrid song song của Nissan sử dụng máy xăng để phát điện.

Nissan vẫn chưa kết thúc việc phát triển động cơ đốt trong mà tiếp tục phát triển nó theo một định hướng mới, ông Ivan Espinosa nói.

Tập đoàn Nissan có hai giai đoạn chiến lược phát triển động cơ, gồm giai đoạn một có tên là Nissan Next (2019 đến 2023) và giai đoạn cao hơn là Nissan Ambition (2023 đến 2030).

Hiện đang trong giai đoạn hai, vị giám đốc sản phẩm Espinosa nhận thấy vai trò ngày càng tăng của động cơ e-Power trong chiến lược điện hóa của thương hiệu.

e-Power là một kiểu động cơ hybrid song song, hiện duy nhất Nissan phát triển trên các mẫu xe du lịch hạng nhẹ như Nissan Kicks e-Power.

Kiểu động cơ này truyền động xuống bánh xe bằng các mô tơ điện, nhưng dùng một động cơ xăng làm máy phát điện để cấp nguồn vào pin.

Espinosa giải thích rằng việc áp dụng xe thuần điện khác nhau trên khắp thế giới.

Có một số thị trường như châu Âu và Trung Quốc, xe thuần điện đã chiếm hơn 5% tổng doanh số hàng năm, báo hiệu sự áp dụng đại trà.

Tuy nhiên, ở các thị trường khác như Đông Nam Á, xe điện còn những thách thức về cơ sở hạ tầng sạc, do đó động cơ e-Power trở thành một lựa chọn hợp lý hơn.

Vì điều này, Nissan chưa thể quay lưng lại với việc phát triển động cơ đốt trong. Tuy nhiên, trọng tâm của việc phát triển nằm ở thiết lập động cơ e-Power.

Hiểu đơn giản là cụm máy phát điện chạy bằng xăng trên xe Nissan phải ngày càng nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng chuẩn khí thải cao nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.