Nissan vẫn chưa kết thúc việc phát triển động cơ đốt trong mà tiếp tục phát triển nó theo một định hướng mới, ông Ivan Espinosa nói.
Tập đoàn Nissan có hai giai đoạn chiến lược phát triển động cơ, gồm giai đoạn một có tên là Nissan Next (2019 đến 2023) và giai đoạn cao hơn là Nissan Ambition (2023 đến 2030).
Hiện đang trong giai đoạn hai, vị giám đốc sản phẩm Espinosa nhận thấy vai trò ngày càng tăng của động cơ e-Power trong chiến lược điện hóa của thương hiệu.
e-Power là một kiểu động cơ hybrid song song, hiện duy nhất Nissan phát triển trên các mẫu xe du lịch hạng nhẹ như Nissan Kicks e-Power.
Kiểu động cơ này truyền động xuống bánh xe bằng các mô tơ điện, nhưng dùng một động cơ xăng làm máy phát điện để cấp nguồn vào pin.
Espinosa giải thích rằng việc áp dụng xe thuần điện khác nhau trên khắp thế giới.
Có một số thị trường như châu Âu và Trung Quốc, xe thuần điện đã chiếm hơn 5% tổng doanh số hàng năm, báo hiệu sự áp dụng đại trà.
Tuy nhiên, ở các thị trường khác như Đông Nam Á, xe điện còn những thách thức về cơ sở hạ tầng sạc, do đó động cơ e-Power trở thành một lựa chọn hợp lý hơn.
Vì điều này, Nissan chưa thể quay lưng lại với việc phát triển động cơ đốt trong. Tuy nhiên, trọng tâm của việc phát triển nằm ở thiết lập động cơ e-Power.
Hiểu đơn giản là cụm máy phát điện chạy bằng xăng trên xe Nissan phải ngày càng nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng chuẩn khí thải cao nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận