Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Toyota Camry 2012, hiện tại xe tôi đã đi được gần 80.000 km. Được biết, đây là lần bảo dưỡng rất quan trọng. Xin hỏi, khi đưa xe vào bảo dưỡng, tôi cần phải quan tâm đến bộ phận nào và cần thay thế những gì?
Nguyễn Chiến Thắng
(Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội)
Trả lời: Một chiếc ô tô sử dụng theo năm tháng sẽ không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng phụ tùng. Chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện hư hỏng, tiến hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe trong suốt quá trình sử dụng.
Cột mốc 80.000km là mốc bảo dưỡng rất quan trọng bởi sau quá trình vận hành dài, đây là thời điểm phải thay thế khá nhiều phụ tùng, chi tiết. Đầu tiên là những hạng mục phải thay thế thông thường trong những lần bảo dưỡng như: dầu máy, lọc dầu. Ngoài ra, còn những loại dầu cần thay thế khi xe đạt tới ngưỡng 80.000km như: dầu hộp số, dầu trợ lực lái, dầu phanh cùng với đó là các loại lọc khác như: lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ, lọc nhiên liệu và nước làm mát động cơ.
Khi xe vận hành tới mốc 80.000km, xe của bạn cũng cần kiểm tra và thay thế các bộ phận khác. Do xe đã hoạt động khá lâu nên bạn cũng cần phải thay bugi để đảm bảo khả năng đánh lửa dẫn đến tiêu hao nhiên liệu, tăng lượng khí thải của xe. Bên cạnh đó, hệ thống phanh có thể phải thay thế toàn bộ má phanh của xe ở mốc bảo dưỡng này, hệ thống treo và lái của xe xem có gì bất thường không. Cần kiểm tra xem thước lái có bị chảy dầu để khắc phục.
Để phát hiện kịp thời nhằm phòng ngừa những hư hỏng không mong muốn, bạn cũng cần kiểm tra tổng thể hệ thống điều hòa của xe, kiểm tra lượng gas cùng với các ống dẫn có gặp vấn đề không để khắc phục sớm nhất.
Kỹ thuật viên Toyota Mỹ Đình (Hà Nội)
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận