• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ô tô điện sẽ không còn đắt hơn xe xăng, dầu

22/02/2023, 09:00

Volvo cho biết đến năm 2025, giá thành sản xuất ô tô thuần điện của hãng sẽ giảm còn ngang bằng xe dùng động đốt trong.

Thông tin nói trên được ông Bjorn Annwall, Giám đốc thương mại (CCO) và Phó Tổng giám đốc điều hành Volvo, chia sẻ với trang CarExpert.

Cụ thể, vị lãnh đạo Volvo cho biết nhờ loại bỏ sự phụ thuộc vào việc phát triển động cơ đốt trong (ICE), cũng như chiến lược chỉ bán ô tô điện (EV) từ năm 2030, đội ngũ kỹ thuật và nghiên cứu của hãng xe Thuỵ Điển đang theo đúng kế hoạch hướng tới mục tiêu từ năm 2025, xe thuần điện và chạy xăng, dầu của Volvo sẽ có giá ngang nhau.

Ở thời điểm hiện tại, đa số mẫu xe EV có giá bán cao hơn đáng kể ô tô dùng động cơ đốt trong cùng phân khúc. Nguyên nhân bắt nguồn từ nhiều yếu tố như chi phí nghiên cứu & phát triển cao, quy mô sản xuất nhỏ hơn xe ICE, chi phí sản xuất pin cao…

“Dù vậy so với hãng xe phổ thông, thương hiệu cao cấp như Volvo dễ đạt mục tiêu giá xe điện bằng xe động cơ trong hơn. Quy mô nhỏ hơn những hãng ô tô bình dân cũng giúp Volvo chuyển trọng tâm phát triển nhanh chóng hơn”, ông Annwall nói.

Mẫu SUV thuần điện Volvo XC40 Recharge Pure Electric

Trước đó, Volvo từng đặt mục tiêu tới giai đoạn năm 2025-2026, bộ pin ô tô điện của hãng sẽ có giá 100 USD/kWh, dù gần vừa qua nguyên liệu thô tăng.

Theo một thống kê gần đây, hiện tại bộ pin LFP trên Tesla Model 3 có giá thấp nhất trong các mẫu ô tô điện - 131 USD/kWh.

Các mẫu xe trong dải sản phẩm Volvo hiện nay chênh lệch giá đáng kể giữa phiên bản ICE và điện hoá. Đơn cử có mẫu Volvo XC40. Tại thị trường quốc tế, giá phiên bản thuần điện (XC40 Recharge Pure Electric) cao hơn bản dùng động cơ xăng khoảng 20.000 USD.

Mặt khác, như vị COO của Volvo đã nhận định, mục tiêu xoá khoảng cách giá giữa xe EV và ICE dễ đạt được hơn với các thương hiệu cao cấp, hạng sang. Trong khi đó ở phân khúc bình dân hiện tại, không nhiều hãng thực sự mặn mà và rốt ráo với ô tô thuần điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.