Trong cuộc phỏng vấn mới đây với đài truyền hình CCTV của Trung Quốc, Wang Chuanfu, nhà sáng lập và CEO của BYD, khẳng định ô tô điện Trung Quốc đang đi trước đối thủ nước ngoài từ 3 - 5 năm.
Theo lãnh đạo BYD, dù giá bán thường thấp hơn so với xe sản xuất ở các khu vực khác, nhưng yếu tố quan trọng nhất giúp ô tô điện Trung Quốc thành công chính là tính đổi mới trong công nghệ.
"Đằng sau mỗi công nghệ của chúng tôi là sự đổi mới, và đằng sau mỗi công nghệ đó là sự cống hiến của 110.000 kỹ sư," ông Wang nhấn mạnh, đồng thời cho rằng “sự cởi mở” sẽ giúp thế giới có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm xe điện do Trung Quốc sản xuất.

BYD Seagull có giá chưa đến 250 triệu đồng tại Trung Quốc nhưng đã được trang bị gói an toàn chủ động ADAS.
Không chỉ dừng ở lời nói, BYD đang tích cực trong việc ra mắt những công nghệ tiên tiến. Hồi đầu tháng 2, hãng thông báo triển khai gói hỗ trợ lái nâng cao DiPilot cho tất cả các mẫu xe mới bán ra tại Trung Quốc.
Gói ADAS được cung cấp miễn phí theo 3 cấp độ, bắt đầu với mẫu BYD Seagull có giá từ 69.800 nhân dân tệ (khoảng 245 triệu đồng).
Trước đó vào năm 2020, BYD đã giới thiệu công nghệ pin lưỡi dao (Blade Battery) do hãng tự phát triển, hướng đến mục tiêu cung cấp loại pin an toàn hơn cho ô tô điện.
Quý IV/2023, doanh số ô tô BYD đạt 526.409 chiếc và vượt qua Tesla khi hãng xe của tỷ phú Elon Musk chỉ bán được 484.507 chiếc, từ đó tạo ra những lo ngại từ phía Mỹ và châu Âu về khả năng thống trị của các sản phẩm ô tô điện Trung Quốc trên thị trường toàn cầu.
Đáng chú ý, vào tháng 10/2024, Liên minh châu Âu đã áp dụng mức thuế nhập khẩu lên đến 45% đối với các xe điện sản xuất tại Trung Quốc nhằm "đối phó với các khoản trợ giá không công bằng" từ chính phủ nước này.
Đáp lại, Trung Quốc đã khiếu nại tới Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), khẳng định rằng quyết định của EU "thiếu căn cứ về thực tế và pháp lý, vi phạm các quy định của WTO và là một hành động lạm dụng các biện pháp thương mại”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận