Isuzu mU-X là mẫu SUV 7 chỗ ế ẩm nhất tại Việt Nam do thiết kế quá cũ (ra mắt từ 2013) và các trang bị không mấy đặc sắc. Nhưng mới đây, phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe này đã chính thức ra mắt tại Thái Lan và có lẽ sẽ khiến nhiều người phải thay đổi những suy nghĩ này.
Ở thế hệ mới, Isuzu mU-X sử dụng chung khung gầm thân rời khung với mẫu bán tải D-Max. So với phiên bản đang được bán tại Việt Nam, mU-X hoàn toàn mới có kích thước dài hơn 25 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn tới 35 mm. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 10 mm giúp Isuzu mU-X bề thế và rộng rãi hơn hẳn.
Tuy sử dụng chung khung gầm với D-Max song thiết kế ngoại thất mU-X hoàn toàn mới có vẻ như mềm mại hơn đôi chút. Đèn pha của xe cũng được thiết kế mỏng hơn so với D-Max, sử dụng công nghệ đèn LED chiếu sáng ban ngày. So với thế hệ cũ, Isuzu mU-X mới trông hiện đại hơn rất nhiều.
Khác thiết kế ngoại thất nhưng bước vào bên trong cabin, có thể dễ dàng nhận thấy mU-X và D-Max gần như giống nhau hoàn toàn. Nhưng có một số điểm khác có thể dễ dàng nhận thấy mU-X hiện đại hơn như nút xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh trên bệ trung tâm đã được chuyển đến bảng điều khiển trung tâm. Hay xe sử dụng phanh tay điện tử, có chế độ giữ phanh tự động thay vì phanh cơ như trên D-Max.
Ngoài ra, Isuzu mU-X mới còn có một số chi tiết thiết kế bên trong mang lại cảm giác sang trọng, cao cấp hơn so với mẫu bán tải cùng thương hiệu. Do là SUV 7 chỗ nên mU-X có cửa gió điều hòa trên trần xe cho cả hàng ghế thứ 2 và 3.
Các trang bị nổi bật trên Isuzu mU-X mới có thể kể tới như xe sử dụng la-zăng 17 inch cho bản thấp nhất cho tới 20 inch cho bản cao cấp nhất. Hệ thống đèn pha LED thấu kính cũng đã có mặt trên xe. Thêm vào đó, mU-X còn có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập có lọc không khí và đèn trang trí nội thất.
Các tính năng an toàn trên Isuzu mU-X mới cũng được đánh giá là khá đầy đủ khi có 6 túi khí, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát lực kéo. Ngoài ra phiên bản cao cấp còn có thêm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn chiếu sáng tự động, hỗ trợ đỗ xe,…
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là 2 sự lựa chọn động cơ dầu tăng áp 1.9 lít và 3.0 lít, cho công suất tối đa lần lượt khoảng 150 và 190 mã lực. Hầu hết các phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu. Nhưng cũng có phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp là 1.9 Luxury và phiên bản 3.0 Ultimate 4WD được trang bị hệ dẫn động 2 cầu.
Sau khi ra mắt, Isuzu mU-X sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra hay Mitsubishi Pajero Sport.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận