Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chứng kiến sự sụt giảm doanh số tại Trung Quốc khi nước này đang có tốc độ tăng trưởng xe điện rất nhanh chóng. Phần lớn trong số đó được tạo ra bởi các thương hiệu nội địa.
Nissan Sylphy mất ngôi vị ô tô bán chạy nhất Trung Quốc vì ô tô điện khí hoá nội địa
Dữ liệu cho thấy, tổng doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô Nhật Bản tại Trung Quốc đã giảm 32% trong quý I/2023 so với cùng kỳ năm trước. Các công ty Nhật Bản hiện đang chiếm 18% doanh số xe mới tại nước này, giảm từ các mức 20%, 22% và 24% lần lượt từ năm 2022, 2021 và 2020.
Trong đó, một số nhà sản xuất ô tô Nhật đang bị ảnh hưởng nặng nề. Như Mitsubishi đã thông báo ngừng sản xuất Outlander tại Trung Quốc trong 3 tháng. Hay Nissan công bố doanh số bán hàng giảm tới 45,8% trong quý đầu năm 2023. Cùng kỳ, doanh số Honda giảm 38,2%, Mazda giảm 66,5%. Toyota và Lexus giảm doanh số 14,5%.
Phát biểu với Reuters, giám đốc điều hành Honda, ông Toshihiro Mibe lưu ý rằng các đối thủ Trung Quốc đang đánh bại hãng ở một số công nghệ nhất định. Đồng thời giải thích rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang “đi trước chúng tôi nhiều hơn chúng tôi nghĩ”.
Carscoops nhận định, nhìn chung, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chậm áp dụng hệ truyền động điện và plug-in hybrid (PHEV) khi so sánh với một số đối thủ Trung Quốc. Đất nước này đang chuyển sang các phương tiện điện khí hóa nhanh đến mức Nissan Sylphy, chiếc xe bán chạy nhất của Trung Quốc trong ba năm, đã bị BYD Song PHEV đánh bại vào năm ngoái.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận