Chia sẻ câu chuyện với PV Báo Giao thông, anh Phùng Tiến (trú tại Đà Nẵng, chủ sở hữu chiếc xe bán tải 43C-177.43) cho biết, đầu tháng 9/2019, chiếc xe của anh bị sự cố va quệt dẫn đến hỏng tấm ốp che hốc bánh xe phía trước bên phụ (gọi tắt là ốp tai xe).
Tuy nhiên, khi anh Tiến đề nghị phía Công ty bảo hiểm Hàng không Đà Nẵng (VNI Đà Nẵng) bồi thường thì ban đầu, giám định viên từ chối, với lý do đây là thiết bị được độ vào xe, vi phạm quy tắc bảo hiểm. Giám định viên này sau đó đã báo cáo cấp trên nhưng chưa được lãnh đạo ở VNI Đà Nẵng phê duyệt bồi thường.
Ngay sau đó, anh Phùng Tiến khiếu nại bảo hiểm VNI Đà Nẵng với lý do đó là thiết bị nguyên bản nhưng phía bảo hiểm vẫn không chấp nhận, yêu cầu anh Tiến phải tự chứng minh đó là trang bị trên xe nguyên bản.
Theo anh Tiến, chiếc xe của công ty anh đang sở hữu là phiên bản đặc biệt của mẫu xe bán tải Chevrolet Colorado. Phiên bản này có tên đầy đủ là Chevrolet Colorado Centennial Edition, được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời dòng xe bán tải này trên thế giới, được GM Việt Nam nhập về từ Thái Lan vào tháng 10/2018 và bán giá cao hơn phiên bản thường.
Mẫu xe này có điểm đặc biệt để phân biệt với các bản thông thường là logo Chevrolet phía đầu xe màu đen, trong khi logo truyền thống của thương hiệu này màu vàng.
Ngoài ra, ngoại thất hơi khác so với các phiên bản phổ thông cùng dòng, tem nhãn cho đến vài chi tiết trang trí trong nội thất, đặc biệt là phiên bản này được trang bị bộ ốp tai xe hầm hố, loại trang bị không có sẵn trên phiên bản thường.
Đến ngày 13/9/2019, anh Phùng Tiến đành phải đến Chevrolet Đà Nẵng xin xác nhận trang bị nguyên bản theo xe kèm với báo giá thiết bị, lúc này phía bảo hiểm VNI Đà Nẵng mới chấp nhận giải quyết bồi thường.
Anh Tiến cho biết: “Phía bảo hiểm VNI Đà Nẵng chấp nhận mua bộ cua lốp mới từ hãng (trọn bộ 4 chiếc không bán lẻ), lắp cho xe tôi 1 chiếc bị hư, còn 3 chiếc kia chắc họ mang về dùng”.
Trao đổi với Báo Giao thông, một giám định viên bảo hiểm (đề nghị không nêu tên) cho rằng: “Đáng lý giám định viên VNI Đà Nẵng phải tự đi xác minh có đúng chiếc xe đó là bản đặc biệt với trang bị nguyên gốc như vậy không. Để xảy ra tranh cãi, ban đầu từ chối rồi sau lại chấp nhận bồi thường thì xem như mất đi sự thiện chí giữa đôi bên, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp”.
Được biết, sau 30 ngày kể từ khi bảo hiểm chấp nhận phương án bồi thường, khách hàng Phùng Tiến mới nhận được khoản tiền đã tạm ứng để tự sửa chữa phương tiện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận