• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam

Vào dịp tết Giáp Thìn 2024, cánh săn ảnh bắt gặp ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc Datsun 280ZX đến một showroom siêu xe tại Q.5, TP.HCM.

Đây được mệnh danh là một trong những mẫu xe JDM huyền thoại.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất một chiếc 280ZX. Xe từng thuộc sở hữu của một dân chơi Tây Ninh, sau đó gia nhập vào garage của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend vào tháng 12 năm ngoái.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 2.

Được sản xuất vào năm 1978-1983 bởi Nissan, Datsun 280ZX còn được biết đến với cái tên Nissan Fairlady Z hay Nissan Fairlady 280Z. Đây là thế hệ thứ hai của dòng xe thể thao giá rẻ Z-car của thương hiệu Nhật Bản.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 3.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 4.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 5.

Đầu xe với thiết kế thon dài như hình mũi tên, mang đậm tính khí động học. Trọng tâm xe cũng được hạ thấp so với thế hệ trước, trong khi khối lượng trước/sau được phân bổ gần như bằng nhau.


Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 6.

Vô-lăng là dạng ba chấu thể thao, trong khi phía sau là cụm đồng hồ cơ. Đồng hồ công-tơ-mét (ODO) trên xe đã gần chạm mốc 260.000km. Nhiều bộ phận trên 280ZX như trục sau, hệ thống lái trợ lực đều được lấy từ mẫu sedan hạng sang Datsun 810, trong khi hệ thống treo được lấy cảm hứng từ mẫu Bluebird 910.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 7.

Hộp số là loại số sàn 5 cấp. Về hiệu năng, Datsun 280ZX có đến 4 tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm I6 2.0L L20E, I6 2.0L tăng áp L20ET, I6 2.8L L28E và I6 2.8L tăng áp L28ET, cùng công suất dao động trong khoảng 121-180 mã lực.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 8.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 9.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 10.

Đồng thời, 280ZX chú trọng đến sự thoải mái và tinh tế, thay vì cảm giác lái như những mẫu xe thể thao khác cùng thời, điển hình như hệ thống treo mềm hơn, cách âm tốt hơn, ghế ngồi thoải mái hơn…

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Datsun 280ZX độc nhất Việt Nam- Ảnh 11.

Datsun 280ZX được xem là một trong những mẫu xe JDM huyền thoại, Tạp chí Motor Trend của Mỹ đã bình chọn 280ZX là mẫu xe nhập khẩu của năm vào năm 1979.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.