Với tần suất xuống phố chỉ đếm trên đầu ngón tay suốt nhiều năm, "thần gió" Pagani Huayra - chiếc siêu xe độc nhất vô nhị ở Việt Nam - luôn nhận được sự quan tâm mỗi khi chủ nhân lái khỏi gara riêng.
Lần tái xuất này, chiếc xe được tháo bỏ lớp decal nhiều sắc màu và trở về màu cam Ram Cobre nguyên bản. Được biết, đây là chiếc Huayra duy nhất sở hữu màu sơn này trong tổng số 100 chiếc xe sản xuất trên toàn cầu.
Điểm khác biệt tiếp theo phải kể đến biển số mới được gắn trên xe trong lần tái xuất này. Thay vì biển số 51G - 697.55 trước đây, xe mang biển 51L - 004.05, đồng thời đỗ trước sân nhà Cường Đô La.
Chiếc Pagani Huayra được cho rằng phải chờ hai năm mới có thể ra biển số.
Điều này khiến nhiều người bất ngờ khi cho rằng đây là chủ nhân mới của chiếc siêu xe sau nhiều tin đồn về việc được Minh Nhựa rao bán nhưng chưa thành.
Tuy nhiên trên thực tế, đứng tên sở hữu siêu xe Pagani Huayra trước đây là ông Phạm Văn Mười, bố của doanh nhân Minh Nhựa và là tổng giám đốc công ty nhựa Long Thành. Mới đây, ông đã trao lại quyền sở hữu chiếc siêu xe này cho con trai mình.
Pagani Huayra của doanh nhân ngành nhựa đã từng đăng kiểm không thành vài lần trước khi ra được biển số. Chiếc xe cũng tốn không ít thời gian của chủ nhân để có được biển số đuôi 55 trước đây.
Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra do một cam kết với Mercedes-AMG, trong đó chiếc của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh mang số thứ tự 13/100.
Về hiệu năng, Pagani Huayra được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 719 mã lực và mô-men xoắn 1.000Nm. Khối động cơ này được sản xuất bởi Mercedes-AMG.
Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, mẫu hypercar Italy có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 383km/h.
Thời điểm mới ra biển số, chiếc xe được đồn đoán có giá khoảng 80 tỷ đồng sau khi đóng đủ các khoản thuế, phí để lăn bánh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận