• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Lái mới

Phanh tay điện tử hoạt động thế nào khi chạy tốc độ cao?

24/09/2018, 09:23

Phanh tay điện tử đang dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu xe hiện nay, thay thế phanh tay cơ.

Những chiếc xe sử dụng phanh tay cơ khí truyền thống đang dần đi vào dĩ vãng, và được thay thế bằng phanh tay điện tử, như một trang bị tiêu chuẩn trên nhiều mẫu ô tô hiện nay. Một trong những chuyên gia đánh giá xe hàng đầu của Top Gear, Chris Harris đã tìm hiểu xem, phanh tay điện tử hoạt động như thế nào khi chạy ở tốc độ cao.

Chiếc xe được sử dụng trong thử nghiệm này là Volkswagen Golf R với mục tiêu rõ ràng là tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu kéo phanh tay điện tử khi đang chạy ở tốc độ 120 mph (khoảng 193km/ giờ) hoặc có thể hiểu là khi xe đang chạy trên đường cao tốc. Khác với mong đợi, việc dừng xe ở tốc độ cao bằng phanh tay điện tử sẽ tạo ra màn đốt lốp, chiếc Golf R từ từ dừng lại một cách rất nhẹ nhàng và êm ái.

Tiếp đến đối với thử nghiệm vào cua kéo phanh tay điện tử, chiếc xe dừng lại một cách từ từ mà gần như không có dấu hiệu bị văng đuôi xe nhiều.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.