Guangi Honda Automobile Co. hay còn gọi là GAC Honda chính thức ra mắt mẫu xe Honda Breeze PHEV mới, sẽ mang động cơ mới với sản lượng công nghệ i-MMD thế hệ thứ 3 của Honda. Trước đây, công nghệ này cũng đã được áp dụng trong Accord và Jazz mới nhất.
Honda Breeze PHEV mới ra mắt có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,3L/100km
Mẫu xe Honda Breeze được ví như phiên bản hạng sang của Honda CR-V hiện đang bán tại Việt Nam. Dù chung một nền tảng với Honda CR-V nhưng Honda Breeze có thiết kế thể thao hơn với một số tinh chỉnh nhỏ.
Honda Breeze PHEV có giá từ 602,7 triệu - 660 triệu Rupiah Indonesia (khoảng từ 964 triệu đồng - 1,104 tỷ đồng) với 3 phiên bản lựa chọn gồm: Sang trọng, Cao Cấp và Độc quyền.
Honda Breeze PHEV mới có thiết kế hiện đại hơn so với Honda CR-V
Về ngoại hình, phần đầu xe mang phong cách hiện đại và phù hợp với hình dạng tổng thể như một chiếc SUV hạng trung, lấy cảm hứng thiết kế Solid Wing Face của mẫu xe Honda Accord thế hệ mới với đèn pha dạng nheo mắt đi kèm lưới tản nhiệt mạ crom.
Ở giữa lưới tản nhiệt là logo H thẳng đứng màu xanh đặc trưng của những chiếc xe điện khí hóa của Honda.
Bên hông xe vẫn giống như CR-V thế hệ mới nhất, sự khác biệt là khu vực ốp thân xe hiện được sơn như màu thân xe, đi kèm chút trang trí mạ crôm, trông sạch sẽ, bóng bẩy hơn.
Logo H thẳng đứng màu xanh đặc trưng của những chiếc xe điện khí hóa của Honda
Mâm xe cũng có sự khác biết với thiết kế đa chấu hai tông màu kép 18 inch mang đến cảm giác khí động học hơn.
Phía đuôi xe, đèn hậu hình chữ L hiện đã sử dụng đèn LED với kiểu dáng nằm ngang hơn. Khu vực biển số xe cũng thay đổi một chút nằm thẳng đứng và thụt lề tối thiểu. Trong khi ống xả kép năng động hơn.
Bên trong khoang cabin, phiên bản hybrid của Honda Breeze vẫn giữ thiết kế cabin quen thuộc với Honda CR-V, tuy nhiên ở một số vị trí được trang trí màu sắc và các đường chỉ khâu tương phản để trông thể thao hơn.
Khoang cabin trên logo H thẳng đứng màu xanh đặc trưng của những chiếc xe điện khí hóa của Honda
Cần số truyền động dạng nút thay cho cần số truyền thống. Hàng ghế phía sau được trang bị một màn hình 4 inch ngay bên dưới ghế giữa nhằm thiết lập một số cài đặt về âm lượng, nguồn, thư mục kênh, điều chỉnh và mở cửa sổ trời toàn cảnh cho hành khách phía dưới mà không cần phải nhờ đến lái xe hay hành khách phía trước.
Xe còn được trang bị tính năng kết nối Honda Connect giúp lái xe có thể sử dụng điện thoại để khởi động xe từ xa, cài đặt hệ thống điều hoà không khí hay lên lịch sạc nếu cần thiết.
Người dùng có thể khởi động xe hay lên lịch sạc từ xa thông qua kết nối Honda Connect
Vì chỉ có định dạng 5 chỗ ngồi nên khoang hành lý Breeze PHEV khá rộng trong phân khúc.
Honda Breeze PHEV cũng có các tính năng an toàn chủ động và thụ động, được tích hợp trong gói Honda Sensing (HS). Bao gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Giám sát điểm mù (BSM) và Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm.
Honda Breeze PHEV được trang bị công nghệ i-MMD thế hệ thứ ba bao gồm động cơ Atkinson Cycle 2.0L và động cơ điện cung cấp pin kép, tạo ra công suất kết hợp 214 mã lực và mô-men xoắn 315Nm.
Động cơ điện được cung cấp bởi pin Lithium 16,3 kWh ẩn dưới hàng ghế hành khách thứ hai. Có ba chế độ lái để lựa chọn: điện thuần túy, chế độ lái hybrid và chế độ lái động cơ.
Cổng sạc trên Honda Breeze PHEV
Người lái có thể thay đổi phong cách lái theo ý muốn, nếu muốn không có âm thanh có thể chọn chế độ điện và ngược lại nếu cần một công suất lớn có thể chọn chế độ lái hybrid.
Theo Honda nếu pin trên Honda Breeze PHEV được sạc đầy, mẫu SUV này có thể di chuyển tối đa 85km chỉ với động cơ điện.
Cổng sạc được đặt ở phía sau bên phải của xe. Xe PHEV thực sự không bắt buộc phải sạc như xe điện, tuy nhiên nếu muốn pin luôn đầy đủ năng lượng, có thể sạc qua AC 220V trong 3,5 giờ.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Breeze PHEV cũng rất đáng chú ý, đạt 1,3 L/100km.
Xem thêm một số hình ảnh của Honda Breeze PHEV:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận