Dù chưa chính thức ra mắt, phiên bản Range Rover thuần điện vẫn nhận sự quan tâm lớn. Theo Land Rover công bố, hiện đã có hơn 41.000 đơn đặt hàng mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này.
Mới đây, mẫu Range Rover Electric vừa có lần đầu lộ diện thực tế khi trang Carscoops ghi lại những hình ảnh chạy thử nghiệm tại châu Âu mà không có lớp ngụy trang.
Tổng thể thiết kế bên ngoài của Range Rover Electric không khác biệt nhiều phiên bản dùng động cơ đốt trong. Thay đổi dễ nhận thấy là lưới tản nhiệt gần như đóng kín và xe không có hệ thống ống xả. Bộ la-zăng trên chiếc xe chạy thử cũng có kích cỡ nhỏ hơn.
Mẫu Range Rover thuần điện vẫn sẽ dùng khung gầm MLA do nền tảng hỗ trợ cả xe động cơ đốt trong, hybrid cắm sạc và xe điện chạy pin. Đi kèm là hệ thống điện 800V, pin và mô-tơ điện đều do Land Rover sản xuất.
Range Rover Electric là mẫu xe thuần điện thứ hai của Jaguar Land Rover, sau mẫu Jaguar I-Pace.
Thông tin chi tiết về hệ truyền độ chưa được tiết lộ, song Land Rover cho biết xe sẽ có hệ thống kiểm soát lực kéo mới với hiệu suất rất cao.
Thay vì thiết lập kiểm soát lực kéo truyền thống chỉ dựa trên bộ phận ABS, Range Rover Electric phân bổ việc quản lý độ trượt bánh xe trực tiếp đến từng bộ phận điều khiển truyền động điện riêng lẻ, giảm thời gian phản ứng tại mỗi bánh xe từ khoảng 100 mili giây xuống còn 1 mili giây.
Nhờ vậy, xe hứa hẹn có sức kéo tốt hơn khi chạy off-road. Theo công bố từ nhà sản xuất, Range Rover thuần điện có thể lội nước sâu tới 850mm - tốt hơn mọi mẫu SUV điện hạng sang hiện tại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận